Chuỗi thực phẩm sạch từ khâu sản xuất đến tiêu thụ

Người dân đến mua thực phẩm sạch của Green Food Hà Nội tại cửa hàng 111 Tô Hiệu (Hà Đông). Ảnh: Anh Trọng
Người dân đến mua thực phẩm sạch của Green Food Hà Nội tại cửa hàng 111 Tô Hiệu (Hà Đông). Ảnh: Anh Trọng
TP - Với quy trình khép kín từ chăn nuôi đến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, chuỗi liên kết sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch Green Food Hà Nội vừa khai trương các cửa hàng trên địa bàn Thủ đô.

Dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội, Hội Chăn nuôi Việt Nam, cuối tháng 4 vừa qua Cty CP cộng đồng Green Food Hà Nội đã cho ra đời chuỗi liên kết có năng lực sản xuất gồm 80 trang trại chăn nuôi; 1 nhà máy thức ăn chăn nuôi công suất 150 ngàn tấn/năm; 

1 nhà máy giết mổ lợn và chế biến thực phẩm công suất 600 con/ngày; 1 nhà máy giết mổ và chế biến gia cầm công suất 20 ngàn con/ngày; cùng với đó là hệ thống của hàng phân phối, bếp ăn tập thể trên địa bàn Hà Nội.

Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch HĐQT Cty Green Food Hà Nội cho biết, trước thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm đang là mối lo, bức xúc của toàn xã hội và thời gian qua cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều loại thực phẩm không an toàn bày bán trên thị trường…đã thôi thúc những người làm việc, am hiểu trên lĩnh vực sản xuất thức ăn, chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm tụ hội lại với nhau và thành lập nên Công ty này, bao gồm chuỗi sản xuất từ thức ăn chăn nuôi, giống, các trang trại chăn nuôi, nhà máy giết mổ - chế biến và tiêu thụ thực phẩm.

Tháng 4/2014, Green Food Hà Nội đã cho ra đời 5 cửa hàng cung cấp sản phẩm sạch gồm thịt lợn, gia cầm… trên địa bàn Thủ đô; cùng với đó là mạng lưới phân phối thực phẩm sạch tới các bếp ăn tập thể như cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp…

“Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm, Green Food Hà Nội sẽ có 20 cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, sau đó sẽ được nhân rộng ra các tỉnh thành phố khác…”, ông Chiến thông tin.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.