Chủ tịch Đường sắt Việt Nam nói gì khi bị xem xét kỷ luật?

Ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Sau khi Bộ GTVT có công văn thông báo về việc sẽ xem xét kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, ông chưa nhận được công văn từ Bộ và chưa có bình luận gì về việc này.

Dù vậy, ông Thành cũng khẳng định ông sẽ nghiêm túc chấp hành mọi quy định của lãnh đạo Bộ. 

Chủ tịch Đường sắt Việt Nam chia sẻ, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ông luôn chấp hành nghiêm túc mọi quy định pháp luật và nhận thấy "bản thân không làm gì sai". 

"Sai hay đúng còn phụ thuộc vào quyết định của hội đồng kỷ luật. Là đảng viên, tôi sẽ nghiêm túc chấp hành mọi quyết định của tập thể và cấp trên" - ông Trần Ngọc Thành nói.

Chủ tịch Đường sắt Việt Nam nói gì khi bị xem xét kỷ luật? ảnh 1 Liên quan tới vụ việc mua toa tàu cũ từ Trung Quốc, Bộ GTVT yêu cầu xem xét kỷ luật  Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu

Năm 2014, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chủ trương mua 164 toa tàu cũ của Cục Đường sắt Côn Minh - Trung Quốc. Văn bản 399/TTr-KHKD ngày 15/10/2014, của Ban Kế hoạch kinh doanh gửi báo cáo đề xuất, nghiên cứu, báo giá mua toa xe cũ, gửi ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV và ông Vũ Tá Tùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, lại xuất hiện "bút phê" nhất trí về chủ trương mua toa xe cũ.

“Bút phê” trên văn bản này được cho là của ông Trần Ngọc Thành, có nội dung: "Kính chuyển Tổng giám đốc. Tôi nhất trí thực hiện nhanh chủ trương đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc. Đề nghị tổ chức triển khai 16/10/2014".

Chủ tịch Đường sắt Việt Nam nói gì khi bị xem xét kỷ luật? ảnh 2

Văn bản có bút phê của ông Trần Ngọc Thành.

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Trần Ngọc Thành khẳng định: “Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không có bất cứ một văn bản nào cho phép đầu tư cũng như chấp thuận chủ trương đầu tư dự án mua toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng”.

Ngày 3/2, ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký văn bản số 1484/BGTVT-TCCB về kiểm điểm cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Ngày 19/2, Bộ GTVT thành lập Đoàn kiểm tra, xác minh làm rõ vụ đề xuất, nghiên cứu mua toa tàu cũ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ngày 25/2, lãnh đạo Bộ GTVT đã họp bàn và thống nhất: để thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, Bộ GT-VT sẽ thực hiện các quy trình thủ tục xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu đầu tư chưa đúng chủ trương của Thủ tướng; yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo Tổng công ty và các cán bộ có liên quan theo đúng chỉ đạo của Bộ GT-VT trước ngày 15/3.

Liên quan đến đề xuất, nghiên cứu mua toa tàu cũ của Trung Quốc, ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã bị cách chức.

Nói về việc cách chức Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết nếu sau khi Đoàn kiểm tra kết luận ông Nguyễn Viết Hiệp thực sự trong sáng thì Bộ GTVT sẽ xem xét lại hình thức kỷ luật.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.