McLaren 650S Spider được thiết kế và sản xuất bởi McLaren Automotive. Siêu xe này được giới thiệu vào 3/2013 tại Geneva Motor Show. 650S Spider được xây dựng dựa trên McLaren MP4-12C nhưng 25% bộ phận được làm mới.
650S Spider chia sẻ khung gầm sợi carbon của MP4-12C. Đây là cấu trúc sợi carbon nguyên khối siêu bền và nhẹ, kiểu thiết kế đặc trưng của những chiếc xe do McLaren sản xuất.
Trái tim McLaren 650S Spider là khối động cơ M838T, dung tích 3.8 lít, V8, tăng áp kép, công suất 641 mã lực và 680 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số 7 tốc độ ly hợp kép, cho thời gian chuyển số gần như tức thời. Cỗ máy này đã được tinh chỉnh để gia tăng mô-men xoắn ở dải tốc độ tầm trung.
650S Spider đạt tốc độ tối đa 333 km/h, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200 km/h trong 8,4 giây.
Trọng lượng tổng thể của 650S Spider nặng hơn bản coupe 40 kg bởi cơ cấu khung được gia cố. Mặc dù vậy, hiệu năng cả hai gần như giống hệt nhau.
Về ngoại hình, 650S Spider có nhiều điểm tương đồng với đàn anh 12C. Tuy nhiên đèn pha được thiết kế lại, lấy cảm hứng từ siêu xe P1. Sự thay đổi này khiến đầu xe trở nên sắc sảo.
Lực ép xuống mặt đường cũng tăng 24% để cải thiện độ chính xác khi vào cua.
Mui di động của xe có thể gấp lại chỉ trong 15 giây bằng một nút nhấn, biến chiếc xe từ coupe thành mui trần và ngược lại.
Có thể nói, 650S Spider là phiên bản thu nhỏ của hypercar P1, bởi những đường nét quyến rũ trong thiết kế.
McLaren khẳng định 650 là sản phẩm được rút kinh nghiệm trong quá trình xây dựng 12C và P1. Hãng xe này đã tạo được danh tiếng bởi hai mẫu xe huyền thoại F1 và Mercedes-Benz SLR McLaren. Hai dòng xe này góp phần định nghĩa lại siêu xe trong thế giới hiện đại nhờ kiểu dáng thiết kế “không thể lỗi mốt”.
McLaren cũng thiết kế hệ thống treo mềm hơn ở chế độ vận hành thông thường, tuy nhiên giảm chấn sẽ cứng hơn đáng kể trong chế độ đường đua.
Cụm đèn hậu chiếu sáng bằng hai dải LED khá độc đáo. Cánh gió phía sau có thể điều chỉnh.
Tại Mỹ, siêu xe này có giá khoảng 295.000 USD.