BMW R1200R 2015 bản sport được trang bị hệ thống DDC (giảm xóc điện tử), có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống này thông qua cặp phuộc trước up-side-down màu vàng.
Xe được trang bị kính núp gió nhỏ phía trước cùng đèn pha dạng kim cương thay cho loại tròn cổ điển trên thế hệ cũ và được tích hợp LED tăng khả năng chiếu sáng.
Cụm đồng hồ của BMW R1200R 2015 thiết kế khá đơn giản nhưng đầy đủ các thông số kỹ thuật. phía bên dưới là ổ cắm xạc điện thoại hoặc thiết bị hành trình cùng giá để thiết bị.
Xe sở hữu bình xăng 18 lít với logo của BMW và R1200 hiện hữu. Trọng lượng của xe khi đổ đầy bình nhiên liệu là 231 kg.
Nắp bình xăng được thiết kế hiện đại sử dụng khoá "keyless ride".
Hàng loạt các tính năng điện tử cũng được trang bị như; kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, cảm biến ga điện tử, thậm chí tính năng sang số nhanh không cần bóp côn cũng hiện diện trên xe.
BMW R1200R 2015 sở hữu vành xe hợp kim 17 inch một gắp sau đặc trưng với thông số lốp trước 120/70 và lốp sau 180/55.
Đèn hậu xe được thiết kế dạng Led đơn giản, hai bên sườn xe là hai tay xách giúp người chơi xe có thể lắp thêm thùng, cốp cho xe.
Trang bị an toàn trên R1200R 2015 là bộ phanh Brembo hàng hiệu tích hợp ABS với đĩa đôi 320 mm phía trước và đĩa đơn 276 mm phía sau.
BMW R1200R 2015 sở hữu động cơ boxer 1.170 cc làm mát bằng chất lỏng. Nó đã từng được sử dụng trên dòng mô tô đa địa hình ăn khách BMW R1200GS với sức mạnh 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và 125 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Xe sử dụng hộp số 6 tốc độ kết hợp với hệ truyền động dạng trục các đăng (khác với truyền động xích như phần lớn các mẫu môtô khác). Được biết sau khi nhập khẩu về Việt Nam, mẫu xe này có giá bán 36000 USD, tương đương 756 triệu đồng.
Chiếc BMW R1200R 2015 tại Việt Nam được thửa sẵn một số “đồ chơi” như phuộc DDC và "mỏ cày" trang trí bên dưới động cơ. BMW R1200R 2015 được xem là đối thủ trực tiếp của Honda CB1300, Yamaha XJR1300 và Suzuki Bandit 1250.