TPO - Trải qua một thời gian thi công dài hơn so với kế hoạch, cây cầu vòm thép đầu tiên tại Hà Nội vượt hồ Linh Đàm vừa được hình thành. Đây cũng là cây cầu đầu tiên của Hà Nội nằm trong gầm đường Vành đai 3 trên cao. Sau khi thông xe, cầu vòm thép sẽ dành cho xe máy vượt hồ Linh Đàm, giảm ùn tắc.
|
Cầu vòm thép là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10/2020. |
|
Sau khi thông xe hai nhánh đường xây bổ sung dành cho xe cơ giới ở hai bên đường Vành đai 3 trên cao, thành phố Hà Nội đã nhất trí bổ sung hạng mục cầu vòm thép nằm trong lòng các trụ cầu cầu cạn đường Vành đai 3 trên cao |
|
Bên trên cầu vòm thép là dầm cầu cạn Vành đai 3 trên cao, khi thông xe phương tiện xe máy đi qua đây gần như không bị ảnh hưởng bởi nắng mưa. |
|
Cầu có mặt cắt rộng 7,5 mét - tương đương 2 làn xe. Cầu sắt có thiết kế nhịp dầm vòm dạng ống thép, chiều dài một nhịp 33 mét. |
|
Hiện việc thi công, lắp đặt các dầm cầu, vòm cầu đã cơ bản xong. Đơn vị thi công đang triển khai các hạng mục hoàn thiện, trong đó có sơn hàn vị trí đấu nối, thảm nhựa bê tông mặt cầu. |
|
Bờ vòm cầu sắt vượt hồ Linh Đàm. |
|
Do không gian không có, phía trên bị khống chế bởi dầm cầu cạn Vành đai 3 không thể dùng cầu lớn, đơn vị thi công phải dựng các trụ tạm sắt làm băng chuyền để di chuyển các vòm, sàn cầu lắp sẵn bên ngoài vào vị trí dự án. |
|
Sau đó đơn vị thi công hoàn thiện các trụ bê tông, dỡ bỏ các trụ tạm bằng sắt. |
|
Sàn và vòm cầu được gắn kết với nhau thành một khối thông qua các mối lắp ghép, ốc xoắn. |
|
Sau khi cầu vòm sắt thông xe (dự kiến khoảng 2 tháng tới), toàn bộ xe máy đang đi ở làn ô tô tại cầu cạn vượt hồ Linh Đàm sẽ được tách ra để đi vào 2 làn cầu vòm sắt. |
Anh Trọng