TPO - Cho rằng, việc đóng 2 con đường bên cầu Rạch Chiếc là để dồn phương tiện về trạm thu phí nhằm “tận thu” trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều ý kiến không đồng thuận với đơn vị liên quan. Chiều 2/6 tại buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội và phòng chống dịch, Sở Giao thông Vận tải đã chính thức phản hồi thông tin trên.
TPO - Dù vào ngày giữa tuần và không có sự cố giao thông nào nhưng tuyến xa lộ Hà Nội hướng vào trung tâm TPHCM kẹt xe nghiêm trọng suốt nhiều giờ khiến hàng nghìn người phải “chôn chân” trên đường.
TP - Ngày 25/5, UBND TPHCM đã có quyết định cho phép Công ty đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) duy trì trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội để thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc mới kể từ ngày 1/6.
TP - Tại kỳ họp thứ 8 diễn ra ngày 1-3, HĐND TPHCM đã thông qua Tờ trình của UBND TPHCM về “Kết thúc thu phí hoàn vốn dự án chuyển nhượng quyền thu phí đường Điện Biên Phủ (ĐBP) và đường Kinh Dương Vương (KDV), tiến hành thu phí hoàn vốn đầu tư dự án cầu Rạch Chiếc mới (Xa lộ Hà Nội)” từ ngày 1-4.
Năm 2012, giao thông TP HCM đã có bước chuyển mình khi khởi công tuyến Metro đầu tiên của Việt Nam, khánh thành cầu Rạch Chiếc, xây dựng cầu Sài Gòn 2, mở rộng một số tuyến đường để giảm tình trạng kẹt xe.
TP - Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, hôm nay thông xe cầu Rạch Chiếc, dài 735m, gồm ba nhánh: Hai nhánh biên (thông xe cuối năm 2010), mỗi nhánh rộng 9,8m với 2 làn xe, 1 lề bộ hành.
TP - Hàng loạt công trình giao thông ở nhiều địa phương mới hoàn thành, đưa vào sử dụng chưa bao lâu đã bị xuống cấp, hư hỏng. Hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc mới trên xa lộ Hà Nội (TPHCM) mới hoàn thành, thông xe hơn nửa năm đã bong tróc lớp bê tông nhựa trên các khe co giãn.
TP - Chiều 15-2, Sở Giao thông Vận tải TPHCM thông báo điều chỉnh giao thông qua cầu Rạch Chiếc (Xa lộ Hà Nội, nối quận 2 và quận 9) nhằm phục vụ thi công nhánh giữa cầu Rạch Chiếc mới.
TP - Chiều 21-12, UBND TPHCM đã chấp thuận cho thông xe 2 nhánh cầu biên và khởi công nhánh giữa công trình xây dựng cầu Rạch Chiếc mới vào sáng 25-12.