Cận cảnh bến xe Miền Đông mới lại lỡ hẹn, chưa xác định ngày hoạt động
TPO - Dự kiến đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán 2018 nhưng sau đó dời đến quý 1/2019 và lại dời đến ngày 15/8/2019... Tuy nhiên, đến nay bến xe Miền Đông mới tiếp tục lỡ hẹn lần nữa và chưa xác định ngày đi vào hoạt động.
Bến xe Miền Đông mới tọa lạc trên địa bàn quận 9 (TPHCM) và thị xã Dĩ An (Bình Dương) có diện tích 16ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng.
Được khởi công tháng 4/2017, đây được xem là bến xe lớn nhất Việt Nam, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách mỗi năm.
Dự kiến đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán 2018 nhưng dời đến quý 1/2019, rồi lại tiếp tục dời đến ngày 15/8/2019.
Nhưng đến nay, bến xe Miền Đông mới tiếp tục lỡ hẹn và chưa xác định ngày hoạt động.
Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) vẫn chưa báo cáo việc chốt lại ngày đưa vào khai thác bến xe miền Đông mới.
Theo Samco, hiện đang vướng mắc về việc chờ Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM thông qua hợp đồng giá thuê đất và đang chờ biên bản nghiệm thu từ Bộ Xây dựng.
Ghi nhận vào những ngày đầu tháng 9/2019, bên trong bến xe, các công nhân đang hoàn thiện hạng mục cuối cùng để kịp đưa bến xe Miền Đông mới vào hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể. Bên trong nhà ga, công nhân đang lắp đặt quầy bán vé, quầy thông tin, lắp đèn chiếu sáng, đèn trang trí.
Các công trình trong nhà ga gần như đã hoàn thành.
Trong đó, khu vực bãi đón trả và đậu xe nằm ở phía sau và bên hông nhà ga với tổng diện tích 30.000m2 cũng đã được sơn ô, kẻ vạch.
Tuy nhiên, bên ngoài bến xe, các công trình từ mặt tiền quốc lộ 1 đi vào cổng chính vẫn còn ngổn ngang với những bãi đất trống.
Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, giai đoạn 1 dự kiến sẽ di dời 29 tuyến xe cố định có cự ly từ 1.100km trở lên - tức từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc sẽ được dời ra bến xe mới.
Trung bình có khoảng 40 chuyến/ngày hoạt động tại bến xe mới.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã tiến hành điều chỉnh nhiều tuyến xe buýt, trong đó có các tuyến xe buýt trợ giá số 55, 76, 150 và các tuyến không trợ giá số 602, 611.
Các đơn vị khẩn trương thực hiện những thủ tục đặt hàng một tuyến xe buýt mới hoàn toàn là tuyến số 67 kết nối từ bến xe Miền Đông mới và bến xe Miền Đông cũ.
Dự kiến trung bình có khoảng 80 chuyến xe buýt làm nhiệm vụ đưa rước khách ra vào bến xe.
Dự kiến năm 2020 sẽ hoàn thành các công trình xây dựng quanh bến xe như hầm chui, cầu vượt, cải tạo mở rộng quốc lộ 1, hệ thống đường Hoàng Hữu Nam. Khi đó sẽ di dời tiếp 85 tuyến xe khách cố định từ Huế trở vào miền Trung, Đồng Nai, Lâm Đồng, khu vực miền Tây và các tuyến liên vận quốc tế.
TPO - Tại buổi thăm và làm việc ở xã biên giới Ia Dom, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn cho biết, sẽ báo cáo Trung ương để có nhiều chính sách hơn nữa, để bà con có "cần câu", kêu gọi nhà đầu tư về đây tạo công ăn việc làm, sinh kế, vùng này không thể nghèo được.
TPO - Sáng 10/7, Báo Tiền Phong phối hợp với Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Toạ đàm Giải pháp hồi sinh các dòng sông chết với sự tham gia của lãnh đạo Cục Quản lý Tài nguyên nước, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường các địa phương Hà Nội, Hưng Yên, Ninh Bình cùng nhiều chuyên gia và doanh nghiệp.
TPO - Hôm nay (9/7) là ngày đầu triển khai phương án tổ chức lại giao thông, tách làn phương tiện trên tuyến đường Võ Chí Công (Hà Nội). Tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra do mật độ phương tiện tham gia đông, tuy nhiên nhiều người đi xe máy cho rằng việc phân làn ô tô và xe máy giúp họ di chuyển an toàn hơn.