Cục Hàng không nhận định, hành vi của 2 hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đối với chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh (Phó đội trưởng Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam) hôm 18/10 tại Sân bay Nội Bài “có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho cán bộ, nhân viên hàng không, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Đào Vịnh Thuấn, thanh tra Sở GTVT Hà Nội bác bỏ việc bóp cổ chị Quỳnh Anh và cho biết đã “yêu cầu” ông Tùng (người đánh vào đầu chị Quỳnh Anh - PV) đến xin lỗi chị Quỳnh Anh.
Trong khi đó, chị Quỳnh Anh cho biết, ông Thuấn bóp cổ chị để ông Tùng đánh vào đầu và đưa ra các bằng chứng về các vết xước, bầm tím ở cổ sau khi anh Thuấn túm cổ áo.
Theo thông tin chính thức của Cục Hàng không, vào lúc 14h00 (giờ Việt Nam) ngày 18/10/2016, hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đi chuyến bay VN7265, hành trình HAN-SGN, cất cánh lúc 13h55. Hai người này đã làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay, nhưng đã đến cửa ra tàu bay muộn (lúc 13h59’). Trong khi đó, theo quy định của Tổng công ty hàng không Việt Nam, thời gian có mặt tại cửa ra tàu bay (boarding) lúc 13h15 và cửa ra máy bay sẽ đóng lúc 15 phút trước giờ khởi hành; nếu đến muộn, hành khách sẽ không được vận chuyển.
Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (Phó đội trưởng Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam) và ông Tạ Đức Giang (nhân viên Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam) đã giải thích, hướng dẫn cho hành khách và hỗ trợ làm thủ tục cho hành khách đi chuyến bay sau.
Trong khi làm thủ tục đi chuyến bay sau, các hành khách trên đã lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38; sau đó hành hung bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (hành khách Đào Vịnh Thuấn túm vai áo và hành khách Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu).