TPO - Không thể tiếp tục bù lỗ trong khi giá xăng dầu liên tiếp leo thang, nhiều chủ xe khách liên tỉnh tại bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết đang rất chật vật để duy trì hoạt động và hy vọng giá xăng dầu sẽ “hạ nhiệt” trong thời gian tới.
TPO - Tham gia tập 130 chương trình Bạn muốn hẹn hò, chàng trai bị nhiều người lên tiếng chỉ trích quá keo kiệt vì so đo số bàn mời khách dự đám cưới với nhà gái do sợ phải bù lỗ giúp.
TP - Theo Bộ Công Thương, năm 2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có lãi 2.792,08 tỷ đồng là nhờ có tới 10.000 tỷ đồng chưa được tính đầy đủ vào giá thành sản xuất của ngành điện. Nếu tính đủ, EVN sẽ bị lỗ nặng. Trong bối cảnh thiếu nước và nhu cầu dùng điện tăng cao của năm 2019, dự báo thiếu điện sẽ diễn ra từ năm 2020.
TPO - Theo Bộ Công Thương, dù trên sổ sách năm 2017 EVN lãi 2.792,08 tỷ đồng nhưng thực tế vẫn đang có tới 10.000 tỷ đồng chưa được tính đầy đủ vào giá thành sản xuất của ngành điện. Dự báo, chi phí giá điện năm 2019 sẽ tăng rất mạnh trong bối cảnh thiếu nước và nhu cầu tiêu dùng tăng cao.
TPO - Phó tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri đưa ra cảnh báo sau năm 2020 sẽ thiếu điện tại buổi công bố chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, do Bộ Công Thương tổ chức chiều 30/11.
Ngoài bộ sách giáo khoa hiện hành, nhiều trường yêu cầu phụ huynh mua thêm nhiều loại sách. Dù không biết đâu là sách bắt buộc, đâu là sách tham khảo nhưng phụ huynh vẫn phải mua.
TPO - Sáng 15/3, gần 30 doanh nghiệp kinh doanh vận tải thuộc các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình… tiếp tục lên Sở GTVT Hà Nội yêu cầu sớm có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, nếu không, các doanh nghiệp xin được phá sản.
Về cơ bản khi Lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) sẽ phải bù lỗ bình quân 80 - 110 triệu USD/năm, tương đương khoảng 1.800 - 2.500 tỷ đồng/năm, chưa tính đến khoản hỗ trợ trực tiếp 3.833 tỷ đồng để đầu tư các công trình bên trong nhà máy.
TP - Trả lời Tiền Phong về khả năng thu hút tư nhân tham gia vào ngành đường sắt, ông Lê Văn Doanh, Phó Cục trưởng Đường sắt Việt Nam cho biết: “Một đoàn tàu có giá khoảng 70 tỷ đồng, với tiềm lực của các doanh nghiệp tư nhân hiện nay, họ hoàn toàn có thể tham gia”.
Dự kiến từ đầu năm sau (2014), Đường sắt Việt Nam sẽ dừng chạy năm đôi tàu khách và một đôi tàu hàng vì kinh doanh kém hiệu quả. Mỗi năm ngành đường sắt phải bù lỗ cho sáu đôi tàu này xấp xỉ 100 tỉ đồng.
TP - Sáng 28-6, Ban Kế hoạch tài chính (ĐH Đà Nẵng), cho hay, dù triển khai nhiều biện pháp tiết kiệm, giảm chi phí tổ chức thi tuyển ĐH, nhưng năm nay số tiền đơn vị phải bù lỗ cho kỳ tuyển sinh vào các trường thành viên ĐH Đà Nẵng dự kiến lên đến hàng trăm triệu đồng.