Tại xưởng độ của NCT tại Feldkirchen (Áo), nhóm các thợ độ gồm David Widmann, Kurt Kosjek và Manuel Tilke đã tháo tung toàn bộ chiếc R100 để bắt đầu quá trình lột xác chiếc xe này.
Động cơ của R100 được làm mới hoàn toàn với piston, xy-lanh, trục cam được độ lại. Xe cũng được khoác lên mình bộ áo mới. Ngoài ra, một bộ hỗ trợ sang số nhanh quickshift của KLS Motorsport cũng được trang bị cho chiếc xe độ này.
Nhóm NCT còn chính tay tùy chỉnh hệ thống ống xả với cổ ống xả được mở rộng hơn, được hàn vào cổ pô của Akrapovic. Hệ thống điện trên xe cũng được thay đổi bằng Motogadget m-Unit và một pin Lithium-ion được giấu phía dưới động cơ. Bộ phận đánh lửa nguyên bản cũng được thay bằng bộ phận đánh lửa keyless hoàn toàn mới với một hệ thống cảnh báo cho hiệu suất an toàn hơn.
Giảm xóc cũng là một điểm quan trọng trên mỗi chiếc xe, nhất là một chiếc xe độ. Vì vậy, giảm xóc sau được thay bằng hiệu Ohlins. Phía trước là giảm xóc hành trình ngược hiệu Showa được lấy từ Ducati 900 Super Sport. Bộ phanh đôi phía trước hiệu Brembo hiệu suất cao. Yên xe đơn được bọc da bò khiến chúng ta hồi tưởng lại những mẫu xe ở thập niên 30-40.
Phần trên của xe được thiết kế lại khá đơn giản. Một đồng hồ được đặt gọn trên trục tay lái với một công tắc của bộ Motogadget. Xe cũng được trang bị đèn pha LED cho hiệu suất chiếu sáng tốt hơn so với đèn halogen.
Dù được độ khá nhiều nhưng với bộ áo bên ngoài, NCT lại làm hết sức đơn giản. Một màu đen bóng với đường viền vàng chạy theo các vân bình xăng và logo của NCT được vẽ 2 bên bình xăng. Khung xe và vành xe được sơn tĩnh điện.
Có thể nói, Black Stallion #28 là một chiếc xe độ tuyệt vời, thể hiện tính cách rất riêng của nhóm NCT. Tuy nhiên, bất tiện duy nhất của chiếc xe độ này là không có đèn hậu cũng như chỗ gắn biển số, vì vậy, nó có vẻ rất khó khăn để được lưu thông hợp pháp trên phố.