Cận cảnh 'quái thú' BMW HP4 Race - siêu môtô công nghệ mới

Phân mảng xe hai bánh của BMW gây ngạc nhiên cho những người có mặt tại triển lãm EICMA 2016, Milan, Italy bằng siêu môtô HP4 Race concept.
Phân mảng xe hai bánh của BMW gây ngạc nhiên cho những người có mặt tại triển lãm EICMA 2016, Milan, Italy bằng siêu môtô HP4 Race concept.
Sử dụng chất liệu carbon làm chủ đạo trong thiết kế khung sườn và nhiều công nghệ từ đường đua, HP4 Race đi vào sản xuất trong năm 2017.
Cận cảnh 'quái thú' BMW HP4 Race - siêu môtô công nghệ mới ảnh 1

Phát triển dựa trên nền tảng S 1000RR, cỗ máy tốc độ có thiết kế khung sườn, mâm xe, quây gió đều từ carbon. Ý tưởng là sử dụng vật liệu carbon trọng lượng nhẹ và bền hơn kim loại thông thường cho các sản phẩm trong tương lai. Tuy nhiên, gắp sau trên HP4 Race vẫn làm bằng nhôm thay vì carbon như đối thủ Ducati Superleggelar, mẫu xe cũng xuất hiện tại triển môtô Italy với thiết kế tương tự.

Cận cảnh 'quái thú' BMW HP4 Race - siêu môtô công nghệ mới ảnh 2
Cận cảnh 'quái thú' BMW HP4 Race - siêu môtô công nghệ mới ảnh 3

Nguyên bản tiền sản xuất HP4 Race sử dụng hệ thống phanh của Brembo, giảm xóc hành trình ngược phía trước và trụ đơn phía sau đều của Ohlins. Ống xả Akrapovic cũng làm từ chất liệu carbon.

Cận cảnh 'quái thú' BMW HP4 Race - siêu môtô công nghệ mới ảnh 4

Hãng xe Đức không cung cấp thông tin chi tiết về sức mạnh động cơ nhưng cho biết sẽ tiết lộ vào đầu năm 2017. Xe sản xuất thủ công, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại từ đường đua và giới hạn số lượng trên toàn cầu.

Cận cảnh 'quái thú' BMW HP4 Race - siêu môtô công nghệ mới ảnh 5

HP4 Race là dự án mới nhất của BMW Motorrad tiếp nối serie HP (High Performance) ra đời năm 2005. HP4 thế hệ hiện tại trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch, công suất 193 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.750 vòng/phút.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.