Bí thư Đà Nẵng: Cán bộ đang sợ mạng xã hội, sợ facebook quá

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc với Sở Thông tin và truyền thông thành phố. Ảnh: Nguyễn Thành
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc với Sở Thông tin và truyền thông thành phố. Ảnh: Nguyễn Thành
TPO - Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, hiện nay cán bộ của ta đang sợ mạng xã hội, sợ facebook quá.   

Ngày 2/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ông Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Sở thông tin và truyền thông (TT&TT) thành phố.

Tại buổi làm việc, nhiều lãnh đạo sở ngành thành phố bày tỏ lo ngại về các thông tin lan truyền trên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo, cán bộ cũng như hình ảnh của thành phố trong thời gian qua.

Nói về việc này, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng hiện nay cán bộ của ta đang sợ mạng xã hội, sợ facebook quá.  

“Họ dùng công cụ này, tự nhiên mình sợ quá đóng hết không ai được xem, không ai được nhìn. Họ chửi gì, nói gì trên đó cũng không biết, chỉ người khác vào đọc và xem được”, ông Nghĩa nói và cho rằng phải coi mạng xã hội như một công cụ để tuyên truyền chủ trương, chính sách.

“Họ dùng facebook thì mình cũng dùng. Từng này đảng viên chúng ta không nói lại được những người đấy à? Vấn đề chúng ta sử dụng công cụ như thế nào?”

“Nếu có comment vào đó cũng phải có nội dung và giữ được chất cơ bản của mỗi đảng viên. Phải sử dụng một số lực lượng từ Ban Tuyên giáo, Sở TT&TT. Đừng để người của Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo vào bình luận, vào hùa theo” ông Nghĩa nhắc nhở.

Hiện nay, Đà Nẵng có trang facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh –sạch – đẹp” ông Nghĩa đặt câu  hỏi: liệu bao nhiêu lãnh đạo sở ngành ngồi họp tại đây vào xem? Người dân trao đổi, comment ở đây rất thoải mái và thẳng thắn, kịp thời, có đáng phát huy?

“Phải làm sao khi một người dân phản ánh, kêu lên phải có một ông có trách nhiệm trả lời để giảm bớt áp lực xã hội, giải thích và trả lời cho xã hội. Cần nghiên cứu, sử dụng và khai thác các trang như thế này.”

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng cho rằng: Nhiều người xúm vào có hướng xoi mói nhưng nếu làm tốt công tác tuyên truyền thì chính họ là người lan tỏa những thông tin chính sách, chủ trương, hình ảnh tốt đẹp của thành phố rất tốt.

Liên quan đến công tác quản lý nhà nước về mặt báo chí trên địa bàn, ông Nghĩa yêu cầu lãnh đạo thành phố, sở ngành trước các sự việc lớn, thu hút sự quan tâm dư luận cần có ngay thông cáo báo chí, cung cấp đầy đủ thông tin cho công luận nắm. Thông cáo phải ngày càng minh bạch nhiều nội dung, chứ không phải “đọc xong thấy kín mít”.

 “Minh bạch công khai sẽ có sự chia sẻ và đồng tình. Đừng có tư tưởng đóng lại và tránh né. Anh càng sợ họ càng khoái, càng thích”, ông Nghĩa nói

MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.