Công ty CP Xe khách Phương Trang vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kiến nghị về việc tính đúng, tính đủ giá dịch vụ xe qua bến tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ. Hiện Phương Trang đang khai thác các tuyến xe khách từ Cần Thơ đi/đến TPHCM, Cà Mau, Rạch Giá, Châu Đốc.
Tuy nhiên, nhiều năm qua công ty này đang chịu thiệt hại do sự “lạm thu” của Cty CP bến xe tàu phà Cần Thơ tại bến xe trung tâm TP Cần Thơ.
Cụ thể, theo phản ánh của doanh nghiệp, đơn vị quản lý bến xe thu giá dịch vụ xe ra/vào bến quá cao, như tuyến Cần Thơ - TPHCM mỗi xe bị thu mức 9.800 đồng/giường nằm/chuyến (chưa gồm VAT), trong khi phí này ở bến xe Miền Tây TPHCM chỉ 4.540 đồng/giường/chuyến (đã gồm VAT).
Cùng đó, Bến xe trung tâm TP Cần Thơ còn thu 1 số loại tiền dịch vụ các bến xe khác không có như: Dịch vụ cho thuê vị trí đậu xe đón khách có mái che, với mức 24.000 đồng/chuyến. Trong khi các xe đã phải chịu chi phí ra vào bến và việc vào bến là để đón khách.
Thu giá dịch vụ gom rác 12.000 đồng/chuyến; dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin mức 8.000 đồng/chuyến; dịch vụ lên xuống hàng hoá với xe khách với mức 25.000 đồng/chuyến; truy thu giá dịch vụ ra vào bến với cả xe không hoạt động mức 6.500 đồng/chuyến.
“Chúng tôi kiến nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan rà soát, giảm các loại phí, giá dịch vụ với xe vào bến phù hợp với mặt bằng chung các bến khác trên cả nước. Đồng thời loại bỏ các loại giá, phí không phù hợp”, TGĐ xe khách Phương Trang Đào Viết Anh kiến nghị.
Trao đổi với Tiền Phong, Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ Lê Tiến Dũng cho hay, đã nhận được văn bản kiến nghị của doanh nghiệp xe khách về các loại phí, giá dịch vụ của Bến xe trung tâm TP Cần Thơ. Sở đã yêu cầu doanh nghiệp quản lý bến xe báo cáo, và các bộ phận liên rà soát lại toàn bộ.
Theo ông Dũng, phải đợi các đơn vị rà soát báo cáo và phải xin cả ý kiến Sở Tài chính mới có hướng xử lý.