Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội

Cận cảnh bẫy 'chông sắt' dọc đường ngoài đê An Dương Vương, đoạn qua chân cầu Nhật Tân.
Cận cảnh bẫy 'chông sắt' dọc đường ngoài đê An Dương Vương, đoạn qua chân cầu Nhật Tân.
TPO - Dọc đường đê An Dương Vương, đoạn qua chân cầu Nhật Tân (Hà Nội), nhiều 'chông sắt' xuất hiện ven đường bê tông ngoài đê tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 1

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh bổ sung từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân vào tháng 6/2019.

Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 2

Dự án được đầu tư đồng bộ tuyến đường Nghi Tàm và đường Âu Cơ đoạn từ nút giao đường Thanh Niên đến nút giao cầu Nhật Tân với mục đích xử lý tình trạng ùn tắc giao thông, tạo hướng kết nối giữa trung tâm quận Ba Đình và trung tâm thành phố với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân.

Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 3

Ban quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông - Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức đơn vị thi công hạ độ cao đường Âu Cơ hiện trạng để thay thế một phần kết cấu đê đất bằng tường bê tông cốt thép kết hợp với mở rộng mặt đường đê, cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh.

Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 4

Hiện, Công ty Cổ phần phát triển xây dựng và thương mại Thuận An đã triển khai hạ độ cao khoảng 400m đường đê, đoạn nút giao cầu Nhật Tân, phá dỡ khoảng 300m đường gốm sứ (từ khách sạn Thắng Lợi đến ngã ba Xuân Diệu) để mở rộng đường đê hiện tại.

Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 5

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đầu nút giao cầu Nhật Tân được đơn vị thi công hạ độ cao đê, đổ tường bê tông cốt thép. Tuy nhiên, một số điểm sau khi thi công, các cọc được cắm phục vụ thi công chưa được tháo dỡ tạo thành "bẫy chông", tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường.

Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 6

Dù là đường gom bên ngoài đê tuy nhiên, tuyến đường này có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn. Ngoài người dân sống tại các đường gom, nhiều phương tiện vận tải, ô tô cá nhân lưu thông qua. Nhiều điểm được dựng cọc tiêu, căng dây phản quang cảnh báo phương tiện và người dân nhưng chưa đồng bộ.

Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 7

Dọc đường đê, những điểm đã hạ độ cao mặt đê để làm tường bê tông cốt thép, nhiều bờ đường đất sụt lún.

Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 8

Chị Tân (trú tại ngõ 4 An Dương Vương) cho biết, ban ngày nhiều xe tải lưu thông làm rơi vãi nhiều đất xuống đường khiến dọc đường bê tông ngoài đê luôn trong tình trạng bụi mù mịt khi nắng, lầy lội khi mưa. Ngoài ra, hệ thống cọc tiêu thiếu đồng bộ không có tác dụng cảnh báo cho người tham gia giao thông, đặc biệt các điểm có "chông sắt" ven đường.

Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 9

 Đất, bùn nhão rơi phủ kín đường ngoài đê, đoạn qua ngõ 2, ngõ 4 An Dương Vương.

Bẫy 'chông sắt' trên đường đê An Dương Vương - Hà Nội ảnh 10

Trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Anh Quang - Phó TGĐ Công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại Thuận An cho biết, "bẫy chông" được lắp với mục đích tạo điểm gờ cọc chống giàn giáo khi đổ bê tông tường đê. Tuy nhiên, sau khi thi công xong, công nhân chậm trễ tháo dỡ dẫn đến tình trạng trên. Ngoài ra, các phương tiện vận tải để rơi đất xuống đường là thiếu sót của đơn vị thi công. Sau khi nhận thông tin, đơn vị đã yêu cầu khắc phục những phản ánh trên.

MỚI - NÓNG