Theo Reuters, cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton đã bắt đầu cuộc đua vào Nhà Trắng bằng cách sử dụng tinh tế các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến, bao gồm Twitter, Facebook và YouTube để truyền tải thông điệp của mình.
Trong vòng nửa tiếng sau tuyên bố chính thức của mình về chiến dịch tranh cử tổng thống, video phát động chiến dịch đã được đưa lên trang Facebook với gần 90.000 lượt xem. Bên cạnh đó, bà Clinton đứng đầu danh sách các đề tài được bàn tán trên Twitter.
Trong video, cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng cam kết sẽ giải quyết sự bất bình đẳng kinh tế, khẳng định sẽ tạo một sân chơi công bằng cho những người vừa hồi phục sau một thời kỳ kinh tế khó khăn.
Tám năm trước, Bà Hillary đã đánh mất đi sự ủng hộ của các thành viên đảng Dân chủ trong cuộc cạnh tranh trở thành ứng viên để tranh cử tổng thống.
Chiến dịch tranh cử của bà bị chỉ trích là gây cảm giác "kiêu ngạo". Khi đó, thông điệp ra mắt của bà là "Tôi đang ở đây để giành chiến thắng". Lần này, bà tung ra video phát động chiến dịch tranh cử và được nhận xét là "đồng cảm và nồng ấm hơn".
Ông Obama hôm 11/4 trong một cuộc họp báo tại Panama nhận xét bà Clinton sẽ là một "tổng thống tuyệt vời".
Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào cuối năm 2016, bà Clinton sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.