Đại học Quốc gia Hà Nội:

Áp dụng bài thi đánh giá năng lực cho 32 ngành học

Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội
Năm 2014, ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến sẽ có 32 ngành học bậc Đại học áp dụng thi bài đánh giá năng lực tuyển chọn vào các chương trình chất lượng cao, tài năng, tiên tiến và chuẩn quốc tế.

Chương trình đào tạo chất lượng cao gồm 18 ngành, cụ thể: Trường ĐH Công nghệ có 1 ngành là Công nghệ Thông tin; Trường ĐH Khoa học Tự nhiên có 4 ngành gồm: Địa lý học, Khí tượng học, Thủy văn, Hải dương học, Khoa học Môi trường; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có 5 ngành: Triết học, Khoa học Quản lý, Văn học, Lịch sử, Tâm lý học.

Trường ĐH Ngoại ngữ - 5 ngành: Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Nhật; Trường ĐH Kinh tế (2 ngành): Kinh tế Quốc tế, Tài chính Ngân hàng. Khoa Luật (1 ngành): Luật học.

Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế gồm 7 ngành, cụ thể: Trường ĐH Công nghệ (2 ngành): Khoa học Máy tính, Công nghệ Điện tử - Viễn thông; Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (3 ngành): Vật lý, Địa chất học, Sinh học; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (1 ngành): Ngôn ngữ học; Trường ĐH Kinh tế (1 ngành): Quản trị Kinh doanh.

Chương trình đào tạo tiên tiến tại trường ĐH Khoa học tự nhiên gồm 3 ngành: Hóa học, Khoa học Môi trường, Công nghệ hạt nhân.

Chương trình đào tạo tài năng gồm 4 ngành: Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Tuyển sinh năm 2014, ĐH Quốc gia Hà Nội vẫn áp dụng kỳ thi 3 chung. Sau khi trúng tuyển, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ áp dụng đánh giá năng lực và xét hồ sơ tuyển chọn vào các chương trình tiên tiến, tài năng, chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.

Riêng đối với các ngành đạt chuẩn quốc tế có thêm bài kiểm tra ngoại ngữ. Thời gian đánh giá năng lực trong đầu tháng 9/2014, ngay sau khi thí sinh trúng tuyển nhập học.

Theo Hồng Hạnh

Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.