[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe

Ba dự án công trình cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp và nhà ga T2 Nội Bài đã hoàn tất các hạng mục chờ lễ thông xe và khánh thành vào ngày 4/1 tới.
[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 1

Đường lên cầu Nhật Tân tại điểm đầu đoạn giao với ngã tư Xuân La, quận Tây Hồ nằm trên tuyến vành đai 2 của Hà Nội.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 2

Sau nhiều năm vướng mắc giải phóng mặt bằng, khu vực đường dẫn đi qua các phường Phú Thượng, Xuân La đã hoàn tất. Các phương tiện có thể xuất phát từ hướng đường Lạc Long Quân rẽ vào Xuân La hoặc Nguyễn Hoàng Tôn để vòng lên cầu.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 3

Đường dẫn tại đoạn vắt ngang qua Âu Cơ, giữa hai địa bàn phường Phú Thượng và Nhật Tân. Trong năm tới khu vực này sẽ xây dựng thêm một cây cầu vượt nhẹ, vượt 2 cụm đèn đỏ, nằm chính giữa đường Âu Cơ vượt Lạc Long Quân và đường kết nối cầu Nhật Tân. Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép Ban Quản lý Dự án 85 thực hiện đầu tư xây dựng.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 4

Để ghi lại mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật, cầu sẽ có hai tên gọi là “Nhật Tân” và “Hữu nghị Việt-Nhật”. Trên chiếc cầu dây văng lớn nhất Việt Nam sẽ không cho phép các loại xe tải lưu thông mà phải di chuyển qua cầu Thăng Long. Còn ôtô, xe buýt, xe khách sẽ di chuyển vào 6 làn theo chỉ dẫn. 

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 5

Đây là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới. Phần cầu chính cũng áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến lần đầu được áp dụng ở Việt Nam.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 6

Đó là công nghệ hộp neo bằng thép trên trụ tháp, hệ thống quan trắc theo dõi với nhiều thiết bị hiện đại như đo lực căng cáp văng, đo ứng suất cốt thép, dầm thép…

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 7

Tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương gần 14.000 tỷ đồng). Cầu chính dài trên 3.750 m, đường dẫn 5.170 m, rộng 33,2 m.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 8

Cầu Nhật Tân cho phép cả xe máy lưu thông với 2 làn ở đường gom, ở giữa là 6 làn ôtô.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 9

Đặc biệt có hệ thống chiếu sáng kiến trúc độc đáo 5 màu tại 5 trụ dây văng.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 10

5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội, giống như 5 cánh hoa đào của làng đào Nhật Tân, thể hiện tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 11

Trên hình ảnh là đường dẫn lên xuống cầu tại đầu xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, tất cả được thiết kế đạt tiêu chuẩn phố chính cấp 1, bảo đảm cho xe chạy với vận tốc 80 km/h.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 12

Các đường gom đạt tiêu chuẩn đường khu vực cho phép xe chạy với vận tốc 60km/h.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 13

Đường Võ Nguyên Giáp (cao tốc Nội Bài - Nhật Tân) xuất phát từ điểm nối với đường dẫn cầu Nhật Tân tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 14

Cao tốc này cắt ngang qua đường người dân Đông Anh quen gọi là '6 cây' thẳng tiến về Vân Trì, Tiên Dương (xã Nam Hồng), thôn Sơn Du (xã Nguyên Khê) rồi đến xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn. 

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 15

Đoạn giao ngay khu vực đường 6 cây, nhìn về phía Bắc như trong ảnh, rẽ phải là hướng lối ra cầu Đông Trù và quốc lộ 3, quốc lộ 5, rẽ trái sẽ về đường Thăng Long - Nội Bài.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 16

Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 17

Đường Võ Nguyên Giáp tại đoạn giao với quốc lộ 18 đi Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 18

Tổng chiều dài 12 km, mặt cắt rộng 80 - 100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 19

Trước ngày thông xe, nhiều phướn quảng cáo được treo, một số người dân trong làng hai bên đường đã đi xe máy qua lại.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 20

 Công tác vệ sinh mặt đường đảm bảo sạch sẽ trước ngày khánh thành.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 21
[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 22

Hệ thống đèn cao áp chiếu sáng dầy đặc, đảm bảo cho lưu lượng phương tiện đi lại dễ dàng từ sân bay về nội thành và ngược lại.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 23

Điểm cuối của đường Võ Nguyên Giáp nối liền với Thăng Long - Nội Bài thành một vòng tròn. Bên phải xa xa là nhà ga sân bay T1 cũ và đường băng, bãi đỗ taxi.

[ẢNH] Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe ảnh 24

Từ nhà ga T2 đi thẳng theo hướng trong ảnh sẽ tiến về phía đường Võ Nguyên Giáp trở về cầu Nhật Tân và nội thành Hà Nội. Ảnh: Duy Hiếu.

Sáng 4/1, ba công trình nhà ga T2 Nội Bài, đường Võ Nguyên Giáp và cầu Nhật Tân sẽ được tổ chức lễ khánh thành và thông xe. Các dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. 

Sau khi thông xe, từ trung tâm Hà Nội đi sân bay Nội Bài chỉ còn 15 km gồm 12 km đường và 3 km cầu Nhật Tân thay cho tuyến Thăng Long - Nội Bài đang là 30km. Ngoài ra, đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài sẽ giảm tải cho đường Bắc Thăng Long.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.