7 cách giảm cân khi không ăn ở nhà

7 cách giảm cân khi không ăn ở nhà
Trong thời đại ngày nay, khi hầu hết thời gian trong ngày của mọi người là ở công sở, thậm chí với những người độc thân thì những bữa ăn chính đều ở hàng quán. Dưới đây là một vài bí quyết nho nhỏ để bạn giữ được cân nặng của mình:

1. Chuẩn bị thật nhiều trái cây

Trái cây có thể ăn bất cứ khi nào, ở đâu, không cần bất cứ hình thức chế biến nào, và sẽ giữ cho bạn không bị đói.

Dùng trái cây như một món ăn vặt, bạn sẽ hạn chế được việc ăn bù thật nhiều vào bữa chính. Trái cây cũng rất tốt cho da, tóc, sức khỏe và nhan sắc.

2. Chọn món ăn bằng tinh bột tốt cho sức khỏe

Cơm là món ăn thường xuyên của chúng ta, không cần phải thay đổi. Nhưng còn những món bánh mì, hambuger, bánh nướng… được làm từ bột mì trắng có lượng đường rất cao thì cần phải hạn chế.

Nếu có thể, bạn hãy tìm những món được làm từ bột gạo nâu, gạo nguyên cám.

3. Chọn những món ăn vặt tốt hơn

Những món ăn vặt giữa giờ cũng có thể khiến bạn tăng cân. Tốt hơn nên chọn những món ăn nhiều protein như các loại hạt, đậu, sữa chua… với thành phần khiến bạn no lâu.

Đừng nên nhịn đói, vì không những khiến bạn mệt mỏi, cơn đói còn khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa chính.

4. Hãy chỉ ăn nửa phần

Khi ăn ở ngoài, mọi người có xu hướng cố ăn hết phần được đưa đến. Khi bạn đang giảm cân, nên hỏi người phục vụ chia nửa phần ăn cho bạn, hoặc bạn tự làm, chia sẻ với người bạn đi cùng.

Với những món ăn đệm lành mạnh đã chuẩn bị sẵn, bạn cũng sẽ không đói dù cắt giảm phần ăn.

5. Đừng để tâm trạng ảnh hưởng

Khi căng thẳng, mệt mỏi và đói ngấu, bạn có xu hướng ăn thật nhiều, chọn những món nhiều mỡ, đường. Một số là thôi thúc sinh lý, một số do tâm lý. Bạn cố gắng đừng bỏ bữa, nghỉ ngơi, dùng âm nhạc hoặc các môn giải trí khác ổn định tinh thần, vì việc ăn khi mệt mỏi này rất dễ tạo thành thói quen xấu cho bạn.

6. Ăn món phụ ít béo trước

Bạn nên chọn ăn canh, xà lách, trái cây tráng miệng… trước khi ăn món chính. Ngoài việc ăn món phụ trước khiến bạn bớt đói, một số canh rau, thực phẩm đệm còn giúp bạn hấp thụ ít calo trong bữa chính hơn.

7. Nên biết mỗi khẩu phần bạn cần ăn là bao nhiêu

Mỗi hàng quán lại có một phần ăn khác nhau, bạn nên biết khẩu phần ăn mình mong muốn là bao nhiêu để tự điều chỉnh hoặc yêu cầu với nhân viên phục vụ. Bạn cũng có thể làm vài thay đổi nhỏ như chọn khẩu phần bánh nhỏ và mỏng hơn, không dùng bơ…

Theo Lan Thảo

Theo PLO
MỚI - NÓNG
Hiện trường vụ việc.
Công an TPHCM thông tin vụ thượng úy hy sinh khi truy đuổi người ra đường sau 18 giờ
TPO - Theo Công an TPHCM, qua kiểm tra phát hiện nghi vấn thanh niên ra đường sau 18 giờ sử dụng trái phép chất ma túy nên lực lượng chức năng  đã yêu cầu đối tượng đi về trụ sở Công an để giải quyết. Trên đường di chuyển, thanh niên phóng xe bỏ chạy, bị đuổi theo, thanh niên trên có dấu hiệu ép xe khiến thượng úy công an mất lái lao lên vỉa hè, va đập vào tường nhà dân dẫn đến tử vong.

Có thể bạn quan tâm

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long tại cuộc làm việc với WHO, ngày 3/8. Ảnh: Trần Minh

Bộ trưởng Bộ Y tế: 'Huy động tổng lực toàn ngành để ứng phó đại dịch'

TPO - Tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam hiện đang diễn biến phức tạp do khả năng lây nhiễm mạnh và tốc độ lây lan rất nhanh của biến thể Delta, đợt dịch lần này sẽ còn kéo dài. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định tại cuộc làm việc với ông Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, chiều 3/8.
Thuốc từ nọc nhện độc có thể cứu người bị nhồi máu cơ tim 'thoát' tử vong

Thuốc từ nọc nhện độc có thể cứu người bị nhồi máu cơ tim 'thoát' tử vong

TPO - Các nhà khoa học Úc phát triển một loại thuốc có thể cứu sống những người bị nhồi máu cơ tim. Loại thuốc này được bào chế trên cơ sở một chất có trong nọc độc của nhện phễu của đảo Fraser - một trong những loài nhện nguy hiểm nhất trên thế giới. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation.