5.000 lao động hưởng lợi từ phiên chợ 0 đồng

0:00 / 0:00
0:00
TP - Chiều 9/1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TPHCM khai mạc Phiên chợ công nhân online dành cho 5.000 lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Theo đó, mỗi công nhân sẽ được tặng một mã mua hàng trị giá 500.000 đồng qua tin nhắn điện thoại để mua hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki.
5.000 lao động hưởng lợi từ phiên chợ 0 đồng ảnh 1
Người lao động khó khăn vui sắm Tết tại siêu thị mini 0 đồng

Xúc động với phần quà bất ngờ, chị Nam (38 tuổi, quê Hà Nội), tài xế taxi Cty CP Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Tôi dự định sẽ mua sắm những nhu yếu phẩm, bánh mứt cho các con thưởng thức dịp Tết. Phần quà này giúp tôi đỡ phần nào lo lắng khi Tết đến gần mà chưa sắm sửa được gì”.

Vợ chồng chị Nam đều là tài xế taxi, tổng thu nhập chỉ hơn 20 triệu đồng/tháng nhưng phải chi trả tiền nhà trọ, học hành của 4 đứa con, ăn uống của cả gia đình… Do đó, nhiều năm liền chị Nam không về quê ngày Tết, bởi đây là thời điểm việc nhiều hơn, thu nhập cũng tăng thêm chút ít. “Chúng tôi cố gắng làm việc nhiều hơn trong những ngày cuối năm để lo cho các con có tấm áo mới, có thêm chút tiền mua sách vở học hành…”, nữ tài xế bộc bạch.

Những ngày qua, Siêu thị mini 0 đồng được tổ chức nhiều địa phương như quận 7, Phú Nhuận, Bình Tân, huyện Hóc Môn và thành phố Thủ Đức đã mang hàng ngàn phần quà gồm gạo, đường, dầu ăn… đến công nhân, lao động gặp khó khăn. Lần đầu tiên được chọn mua hàng thoải mái mà không cần đong đo giá, bà Võ Thị Lệ (54 tuổi, tạp vụ một Cty ở quận Bình Tân) không khỏi xúc động nói: “Năm nay vui quá vì nhà có bánh mứt Tết đủ đầy. Khi công việc khó khăn, tôi rất lo lắng không biết cuối năm ra sao nhưng giờ yên tâm phần nào vì có nhiều người giúp đỡ. Đây là sự động viên rất lớn để sang năm, tôi cố gắng làm việc nhiều hơn”.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM cho biết, với mong muốn đem đến một cái Tết Nguyên đán 2023 đầm ấm, sum vầy cho tất cả công nhân, người lao động ở TPHCM, công đoàn cơ sở sẽ tổ chức nhiều phiên chợ công nhân, trong đó có phiên chợ online. Bên cạnh đó, LĐLĐ TPHCM còn tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” cho 4.000 gia đình đoàn viên; tổ chức và vận động các doanh nghiệp hỗ trợ vé tàu xe cho 30.000-35.000 công nhân về Tết; tổ chức chương trình Vui Tết tại Công viên Văn hóa Đầm Sen cho 5.000 gia đình… với tổng số tiền chăm lo khoảng 140 tỷ đồng.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM cho biết, MTTQ thành phố đang phối hợp với các tổ chức thành viên, đơn vị tổ chức chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người lao động,… Siêu thị mini Tết 0 đồng được xem là chương trình mang ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên đán 2023 đang đến gần. Tinh thần “tương thân tương ái” của chương trình thể hiện rõ nét qua việc hỗ trợ người dân mua hàng, gói hàng. Mọi người kỳ vọng, thông điệp và ý nghĩa tốt đẹp của siêu thị mini Tết 0 đồng sẽ góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn đến tất cả mọi người.

MỚI - NÓNG