3 năm tù cho cựu phó giám đốc BQL rừng từng được đình chỉ điều tra

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Đầu năm 2015 Công an huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng hành vi của Võ Trọng Bình không cấu thành tội phạm. Phải đến hơn 6 năm sau, tháng 6/2021 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã phục hồi điều tra vụ án này sau khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường…

Ngày 6/1, TAND tỉnh Phú Yên xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Võ Trọng Bình (SN 1962, nguyên Phó giám đốc phụ trách BQL rừng phòng hộ Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) 3 năm tù giam về tội tham ô tài sản. Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Bình phải bồi thường toàn bộ số tiền tham ô hơn 300 triệu đồng cho BQL rừng phòng hộ Sông Hinh.

Theo cáo trạng, từ năm 2011 đến năm 2012, Võ Trọng Bình với chức vụ Phó giám đốc phụ trách BQL rừng phòng hộ Sông Hinh, đã tự ý tổ chức khai thác 4.555 cây cao su trên đồi 3/2 thuộc thôn Chư Sai (xã Ea Trol, huyện Sông Hinh) của BQL rừng phòng hộ Sông Hinh do Bình quản lý lấy 7.075 kg mủ khô (tương đương 23.582 kg mủ nước) bán lấy hơn 300 triệu đồng để sử dụng cá nhân.

Được biết, Võ Trọng Bình còn có nhiều vi phạm nghiêm trọng khác nên đã bị UBKT Tỉnh ủy Phú Yên khai trừ ra khỏi Đảng vào năm 2013. Sau đó, hồ sơ vi phạm của Võ Trọng Bình đã được cơ quan kiểm tra Đảng chuyển cho công an đề nghị xử lý hình sự.

Đến tháng 6/2014, Công an huyện Sông Hinh đã khởi tố vụ án “tham ô tài sản”, tuy nhiên đầu năm 2015 cơ quan này đã đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng hành vi của Võ Trọng Bình không cấu thành tội phạm.

Thấy có dấu hiệu bất thường, đến tháng 6/2021 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã phục hồi điều tra vụ án này và xác định có dấu hiệu tội phạm nên đã khởi tố bị can đối với Võ Trọng Bình về tội tham ô tài sản. Sau đó, đến ngày 23/11/2021, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định truy tố đối với Võ Trọng Bình về tội tham ô tài sản.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.