13.000 người nhập cư bất hợp pháp đã tự nguyện rời Hàn Quốc

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 3/5, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, khoảng 13.000 người nhập cư bất hợp pháp đã rời Hàn Quốc theo chương trình xuất cảnh tự nguyện trong hai tháng qua.
13.000 người nhập cư bất hợp pháp đã tự nguyện rời Hàn Quốc ảnh 1

Tòa nhà và logo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Chính phủ Hàn Quốc đã nối lại đợt truy quét người nước ngoài cư trú hoặc làm việc bất hợp pháp tại nước này kể từ tháng 10 năm ngoái sau khi tạm dừng do đại dịch COVID-19.

Đợt truy quét mới nhất được tiến hành từ ​​ngày 2/3 đến ngày 30/4 vừa qua chủ yếu trong các lĩnh vực có thể gây hại cho xã hội, chẳng hạn như dịch vụ giải trí và trong các ngành liên quan chặt chẽ đến công việc của người dân địa phương, như hậu cần và giao hàng.

Tổng cộng có 7.578 lao động nhập cư không có giấy tờ đã bị bắt trong đợt truy quét này và 6.863 người trong số họ bị buộc phải rời khỏi Hàn Quốc, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết. Ngoài ra, có 208 người khác bị phạt và những người còn lại đang bị điều tra.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, thêm 5.247 người di cư bất hợp pháp đã rời khỏi Hàn Quốc thông qua chương trình xuất cảnh tự nguyện, trong đó được miễn tiền phạt và đình chỉ các hạn chế nhập cảnh.

Ngoài ra, các khoản tiền phạt đã được áp dụng đối với 1.701 người sử dụng lao động bị phát hiện thuê người di cư bất hợp pháp và 12 công ty môi giới việc làm bất hợp pháp.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã giảm được 25.000 người nhập cư bất hợp pháp vào tháng 4 thông qua hệ thống truy quét cư trú bất hợp pháp hoạt động kể từ đầu năm nay.

Theo Yonhap News
MỚI - NÓNG