13 năm, Mỹ mất 418 máy bay không người lái

13 năm, Mỹ mất 418 máy bay không người lái
TPO - Kể từ tháng 9/2001 đến đầu năm 2014, tổng cộng có 418 máy bay không người lái (UAV) của Mỹ bị rơi, tương đương con số tai nạn với các máy bay chiến đấu.

Đáng chú ý, UAV trong khoảng thời gian này bay ít giờ bay hơn và thực hiện số phi vụ ít hơn nhiều so với các chiến đấu cơ của không quân nước này.

Lenta dẫn nghiên cứu của The Washington Post cho thấy, 194 vụ tai nạn với UAV được quân đội Mỹ xếp “Loại А”, tức là trong đó các UAV bị mất không thể phục hồi hay tổn thất vượt quá 2 triệu USD.

Hơn 50% số các vụ tai nạn này xảy ra ở Iraq và Afghanistan, 25% số vụ xảy ra trên lãnh thổ Mỹ. 224 UAV khác bị mất trong các vụ tai nạn “Loại B”, là các vụ có tổn thất 500.000 đến 2 triệu USD.

Báo cáo cũng cho biết, trong các vụ tai nạn của UAV không có thiệt hại về người. Chủ yếu các sự cố xảy ra là do khả năng phát hiện và tránh vật cản hạn chế của UAV, cũng như do lỗi của người điều khiển, trục trặc cơ khí và gián đoạn liên lạc.

Theo các yêu cầu hiện hành, UAV chỉ có thể bay trong cùng không phận Mỹ nếu các UAV có khả năng phát hiện trên không các máy bay khác và tránh va chạm với chúng.

Hiện tại các hệ thống đó chưa được sử dụng trên các UAV Mỹ vì vậy, khi bay chuyển sân thời gian ngắn từ căn cứ này sang căn cứ khác, UAV bắt buộc phải có máy bay có người lái hộ tống.

Theo Theo Lenta
MỚI - NÓNG
Becamex IDC thế chấp 19 lô đất
Becamex IDC thế chấp 19 lô đất
TPO - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC - mã chứng khoán: BCM) vừa duyệt phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ năm nay với tổng giá trị tối đa theo mệnh giá là 1.080 tỷ đồng nhằm cơ cấu lại nợ, tài sản bảo đảm cho lô trái phiếu là 19 thửa đất tại Bình Dương. 
Đằng sau hợp tác không gian Mỹ-Nga-Trung
Đằng sau hợp tác không gian Mỹ-Nga-Trung
TP - Hợp tác không gian Mỹ-Trung và Nga-Trung đang được đẩy mạnh vì các chiến lược, chương trình không gian của 3 nước có nhiều điểm chung và giúp tăng cường quan hệ song phương về tổng thể trong bối cảnh địa chính trị, cạnh tranh nước lớn ngày càng gay gắt.
Từ 1/1/2025, người chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được cấp, đổi giấy phép lái xe
Từ 1/1/2025, người chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được cấp, đổi giấy phép lái xe
TPO - Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 1/1/2025 quy định, cơ quan chức năng sẽ không cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe đối với người vi phạm giao thông chưa nộp phạt cũng như không thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm chưa thực hiện xong yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết vụ việc vi phạm hành chính.