1.200 con gà giảm nghèo đi “nhầm” vào nhà cán bộ xã

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
TP - Ngày 13/3, chính quyền huyện Quế Sơn, Quảng Nam cho biết đã họp bàn để xử lý vụ hơn 1.000 con gà giống cấp phát cho các hộ nông dân nuôi thí điểm theo mô hình giảm nghèo bền vững tại xã Quế An bị cán bộ xã này nhận về nuôi và bán.

Cuối năm 2014, UBND xã Quế An (huyện Quế Sơn) được Phòng NN&PTNT huyện này cấp vốn thực hiện mô hình chăn nuôi gà thả vườn. Theo đề án, 1.200 con gà giống cùng tiền thức ăn, chăm sóc thú y sẽ được giao cho 6 hộ nông dân của xã có đủ điều kiện để chăn nuôi, để sau đó nhân rộng mô hình với mục tiêu giúp người dân giảm nghèo bền vững. 

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân trong xã, số gà trên không đến tay người dân mà đi “nhầm” vào nhà cán bộ trong xã. Trong danh sách 22 cán bộ xã nhận gà có Chủ tịch UBND xã Quế An ông Hoàng Kim Minh, cùng Chủ tịch Hội Nông dân xã, Trưởng công an xã và nhiều cán bộ khác.

Ngày 13/3, ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An xác nhận sự việc là có thật. Số gà trên xã đã cấp cho 22 cán bộ và người thân. Khi chia gà giống, cán bộ xã chưa nhận thức được việc làm này là sai trái. 

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên huyện và đã hồi lại kinh phí mua gà, đang chờ ý kiến của huyện”. Được biết, tổng kinh phí mà xã Quế An đã thu hồi là 22 triệu đồng. Toàn bộ số gà sau 2 tháng nuôi dưỡng đã lớn nên được 22 cán bộ xã làm thịt hoặc đem bán.

Ông Trần Văn Noa, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, cho biết: Huyện đã họp cán bộ xã Quế An để kiểm điểm. Quan điểm của huyện là sẽ tập trung xử lý vụ việc, sai đến đâu huyện xử lý đến đó. Phòng NN&PTNT huyện Quế Sơn cũng cho biết, Phòng sẽ kiểm tra, rà soát các xã còn lại, nếu có sai phạm sẽ đề nghị xử lý nghiêm.

MỚI - NÓNG