Tính đến ngày 28/7, “Monkey King: Hero is Back” đã đánh bại phim đình đám của Hollywood “Kungfu Panda 2” để trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất tính riêng trên thị trường Mỹ. Tính đến hôm qua, “Monkey King: Hero is Back” đem lại doanh thu phòng vé 700 triệu nhân dân tệ (2.450 tỷ đồng).
Tại sao “Monkey King: Hero is Back” lại ăn khách đến vậy? Tại sao phim lại do hàng trăm người sản xuất, trong đó có 109 trẻ em?
Lu Wei, nhà sản xuất chính của “Monkey King: Hero is Back”, nói rằng, ông đăng lời kêu gọi cộng đồng tài trợ bộ phim vào cuối năm 2014, khi phim gần xong. Lời kêu gọi được đăng trên WeChat - ứng dụng của Trung Quốc chuyên nhắn tin tức thời trên điện thoại di động (tương tự Viber, Zalo…).
Ngay lập tức, lời kêu gọi tài trợ thu hút sự hưởng ứng của đông đảo các bậc phụ huynh. Người ít thì góp vài nghìn nhân dân tệ, người nhiều thì chuyển cho đoàn làm phim hơn 100.000 nhân dân tệ.
“Sự tham gia của cộng đồng đóng góp rất lớn cho “Monkey King: Hero is Back”. Họ không chỉ là những người cung cấp tài chính mà còn là những người nhiệt tình quảng bá cho bộ phim. Một số còn bao cả rạp chiếu phim trong ngày đầu “Monkey King: Hero is Back” công chiếu”, ông Wei cho biết.
Các bậc phụ huynh đã góp vốn cho “Monkey King: Hero is Back” tổng cộng 7 triệu nhân dân tệ (24,5 tỷ đồng). Họ sẽ được nhận lại hơn 30 triệu nhân dân tệ (trên 105 tỷ đồng) vì phim đã thành công vang dội.
Khác nhiều bộ phim hoạt hình cùng chủ đề, “Monkey King: Hero is Back” có các nhân vật chính là người lớn. Vì vậy, các cuộc phiêu lưu diễn ra có chiều sâu và thực tế hơn. Hình ảnh trong phim khá chi tiết và mượt mà. Cử động miệng của các nhân vật trông thực hơn đáng kể so với nhiều phim hoạt hình đình đám trước đó.