Sau 1 tháng thông xe:

Hàng loạt bất cập giao thông đường Nhật Tân - Nội Bài

Cầu Nhật Tân
Cầu Nhật Tân
TP - Được đánh giá là tuyến đường đối ngoại với hạ tầng đồng bộ, hiện đại vào bậc nhất Thủ đô, tuy nhiên, chỉ sau một tháng thông xe, tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (Võ Nguyên Giáp) đã bộc lộ nhiều bất cập và gây ra 8 vụ tai nạn lật ô tô.

Cầu hiện đại nhưng thiếu phản quang

Được đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng và được xem là cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, vậy nhưng sau khi thông xe (4/1) nhiều người tham gia giao thông trên cầu Nhật Tân về đêm bất ngờ khi hệ thống đảm bảo giao thông ở đây không có phản quang. “Vào đêm tối, nhất là những hôm mưa hay sương mù các phương tiện tham gia giao thông qua cầu phải căng mắt quan sát hệ thống cột trụ hai bên đầu cầu và hệ thống lan can để xe không đâm, va quệt”, anh Minh một tài xế taxi thường xuyên chạy tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài phản ánh. 

Trung tá Nguyễn Khắc Tân, Đội phó Đội CSGT số 15, Phòng CSGT - CATP Hà Nội (PC67) cho biết, hệ thống đảm bảo giao thông, đặc biệt là các dải phân cách trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài còn quá nhiều bất cập. Thông thường với những tuyến đường phương tiện được chạy với tốc độ 80 - 100km/h, vạch kẻ đường, biển báo, dải phân cách phải có phản quang, nhưng hệ thống này trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài (Võ Nguyên Giáp) hầu như không có. Mới đưa vào khai thác được một tháng, tuyến đường đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, chủ yếu ô tô bị lật do húc phải cột biển báo và dải phân cách giữa đường. “Các vụ trên không gây thiệt hại nặng về người nhưng phương tiện ô tô hư hỏng nặng, riêng đêm 10/1 xe ô tô 30H-1314 húc vào dải phân cách còn gãy cả trục, văng bánh ra đường, làm người tham gia giao thông rùng mình”, lãnh đạo Đội CSGT số 15 nói.

Dải phân cách không đúng tiêu chuẩn

Trước những bất cập và tai nạn liên tiếp trên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, vừa qua Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an (C67) đã đi kiểm tra và đánh giá, tuyến đường có hàng loạt bất cập. Cụ thể là vạch sơn, biển báo, dải phân cách, phân làn, điểm mở có nhiều bất hợp lý về tổ chức giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ùn tắc. Đặc biệt dải phân cách giữa làn ô tô và xe máy tại điểm phân làn vào khu vực cảng sân bay Nội Bài hiện tại không đúng tiêu chuẩn Việt Nam. Theo đó, khi xe lưu thông tốc độ cao vào ban đêm, trời mưa, tầm nhìn hạn chế, dải phân cách chưa sơn phản quang, lại lắp đặt đứt quãng gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. 

Trước thực tế trên, C67 đã yêu cầu chủ đầu tư và Sở GTVT Hà Nội cần điều chỉnh, lắp đặt lại cho hợp lý. 

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua, ông Đinh Lê Thông, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Nhật Tân - Nội Bài, Bộ GTVT (chủ đầu tư) cho biết, do còn hoàn thiện một số hạng mục nên đoạn từ Nam Hồng đến sân bay chưa thể bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội. Theo ông Thông, sau khi C67 có ý kiến, đại diện chủ đầu tư đã khắc phục bằng việc sơn phản quang vào phần đầu mỗi đoạn dải phân cách, cùng với đó là kẻ thêm nhiều vạch sơn hướng dẫn.

MỚI - NÓNG
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
TPO - Dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại TP. Huế, ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương - cho biết, sắp tới khi Trung ương cho chủ trương, Quốc hội ban hành nghị quyết thành lập thành phố trực thuộc Trung ương sẽ đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng có cơ hội rất lớn cho Thừa Thiên - Huế.