Bộ GD&ĐT bỏ cộng điểm cho Mẹ VN anh hùng

Bộ GD&ĐT bỏ cộng điểm cho Mẹ VN anh hùng
TPO- Chiều 16/7, Bộ GD&ĐT ra thông tư số 28 thông báo bãi bỏ đối tượng ưu tiên thi tuyển sinh là Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

> Thi đại học: Ưu tiên ...Bà mẹ Việt Nam anh hùng!

> Bộ GD&ĐT nói thêm về cộng điểm cho Mẹ Việt Nam anh hùng

> Bộ GD&ĐT trần tình việc cộng điểm cho... Bà mẹ VN anh hùng

Thông tư mới do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga ký nêu rõ, bãi bỏ đối tượng ưu tiên quy định tại điểm a khoản 1 Điều 1 Thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 7 năm 2013 về việc sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 09/2012/TT-BGDĐT ngày 05 tháng 3 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT (Thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT).

Theo đó, bãi bỏ đối tượng ưu tiên (cộng 2 điểm thi đại học). Cụ thể: Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945. Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/8/2013.

Tại thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 4/7, tại điểm a của khoản 1 điều 7 bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 03, gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng;Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; Người có công giúp đỡ cách mạng”.

Trước ý kiến cho rằng, qui định này không thực tế, chiều nay Bộ GD&ĐT đã ra bãi bỏ quy định trên.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Sàn thương mại điện tử 1688 của Trung Quốc ra bản tiếng Việt và ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam Ảnh: Ngọc Linh
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam
TP - Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị nhằm vào người tiêu dùng Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các sàn thương mại điện tử trong nước.