Hà Nội cải tạo cầu vượt để chịu tải xe buýt lớn

Hà Nội cải tạo cầu vượt để chịu tải xe buýt lớn
TP - Để phục vụ nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt là xe buýt cao tốc khối lớn (BRT), TP Hà Nội vừa có kế hoạch gia cường lại cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng.

> Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã thi công không nghỉ Tết
> Xây cầu dầm thép lớn nhất nước

Theo UBND TP Hà Nội, Dự án phát triển GTĐT Hà Nội (điều chỉnh) có hợp phần: Nâng cao năng lực vận chuyển hành khách bằng xe buýt (i), trong đó tập trung xây dựng một số tuyến xe buýt vận chuyển hành khách tốc độ cao, khối lượng lớn (BRT).

Với tuyến buýt BRT 1 (đoạn từ Bộ Y tế - Giang Văn Minh - Kim Mã - Giảng Võ) sẽ đi qua khu vực Giảng Võ - Láng Hạ. Do thiết kế nhỏ và chịu tải hạn chế nên để có thể phục vụ được buýt BRT khối lớn chạy qua, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận để chủ đầu tư là Sở GTVT thực hiện hạng mục gia cường khả năng chịu lực của cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng. Công tác gia cường sẽ được thực hiện trên các lĩnh vực thiết kế, xây lắp, giám sát, kiểm định thử tải lại cầu…

Cùng hợp phần xe buýt tốc độ cao, khối lượng lớn (BRT), Dự án phát triển GTĐT Hà Nội vừa được UBND TP Hà Nội điều chỉnh còn có hợp phần Xây dựng đường (ii), hợp phần tăng cường thể chế (iii).

Cùng với các nội dung trên, tổng mức đầu tư cho dự án cũng được UBND TP Hà Nội điều chỉnh, bổ sung là 460.192 triệu đô la (tương đương hơn 9.664.000 tỷ đồng).

Dự án Phát triển GTĐT Hà Nội được khởi động từ năm 2006 đến nay, do Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án có 3 hợp phần chính: Nâng cao năng lực vận chuyển hành khách bằng xe buýt (Hợp phần 1); Xây dựng đường Vành đai 2: Đoạn từ nút giao thông Cầu Giấy đến cầu Nhật Tân (Hợp phần 2); Tăng cường thể chế tăng cường năng lực quản lí cho các cơ quan TP Hà Nội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Các chuyên gia lưu ý cần có quy định chuyển tiếp trong việc thực hiện các dự án khi bỏ cấp huyện

Nhiều tỉnh 'to', xã 'lớn' sau hợp nhất: Làm gì để hoạt động hiệu quả?

TP - Theo đề xuất của cấp có thẩm quyền, dự kiến sẽ giảm khoảng 50% số lượng cấp tỉnh, bỏ cấp huyện và giảm khoảng 70% cấp xã. Bên cạnh sửa đổi Hiến pháp, yêu cầu cấp thiết được các chuyên gia đặt ra là phải sửa đổi các quy định của pháp luật để bảo đảm mô hình chính quyền địa phương hai cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả ngay, đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Khách du lịch tham quan Đại nội Huế. Ảnh: Quảng An

Dịp lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh

TP - Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay nội địa và quốc tế đang tăng mạnh, có chặng cao gần gấp 3 lần so với ngày thường. Trong khi đó, xu hướng du lịch cá nhân hóa và kết hợp đào tạo ngắn hạn lên ngôi, hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Đề xuất nhiều vấn đề mới, định hướng mới cho công tác lý luận của Đảng

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Đề xuất nhiều vấn đề mới, định hướng mới cho công tác lý luận của Đảng

TPO - Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, đất nước ta đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình, phát triển giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc. Vì thế, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với công tác lý luận là rất nặng nề và cũng rất vinh quang.
Miền Bắc rét đến bao giờ?

Miền Bắc rét đến bao giờ?

TPO - Dự báo trong hai ngày 18-19/3, các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, riêng vùng núi có rét đậm, rét hại. Từ 20/3, nhiệt độ tăng nhanh, trời chỉ còn rét về đêm và sáng, trưa chiều hửng nắng, nền nhiệt tăng cao. Khu vực Hà Tĩnh đến Khánh Hoà tiếp tục có mưa rào rải rác.