Nhà đài chạy đua cùng Euro 2012

Nhà đài chạy đua cùng Euro 2012
TP - Người hâm mộ môn túc cầu ở VN hứa hẹn sẽ được cung cấp các chương trình truyền hình đặc sắc, hấp dẫn liên quan tới VCK Euro 2012. Thông tin từ các đài truyền hình trong nước.

 > 10 kiểu tóc ấn tượng qua các kỳ EURO
 > VTV công bố thông tin thêm về bản quyền Euro 2012

Đại diện VTC công bố bản quyền phát sóng Euro 2012. Ảnh: VSI
Đại diện VTC công bố bản quyền phát sóng Euro 2012. Ảnh: VSI.

Truyền hình số vệ tinh K+ là một trong những đơn vị nổ phát súng đầu tiên trong cuộc chạy đua nói trên. Ngày 22-5 vừa qua, K+ đã công bố việc truyền hình trực tiếp giải bóng đá danh giá nhất của lục địa già cấp độ ĐTQG.

Thông tin từ K+ cho biết, với công nghệ DTH, các thuê bao của K+ trên cả nước sẽ được thưởng thức các trận đấu của Euro 2012 với chất lượng truyền hình số vệ tinh tuyệt đỉnh trực tiếp trên hai kênh K+1 và K+NS từ ngày 8-6 đến 2-7-2012. Trong khi đó, các thuê bao HD của K+ sẽ theo dõi Euro với tín hiệu True HD trên hai kênh K+1 HD và K+NS HD.

Cùng với việc truyền hình trực tiếp các trận đấu, K+ còn thực hiện một loạt chương trình đồng hành như Điểm hẹn, bản tin thể thao được phát sóng lúc 18h30 hàng ngày trên kênh K+1, cập nhật kết quả các trận đấu cùng những thông tin khác.

Một chương trình đặc biệt khác là Trận đấu 10 phút, phát sóng lúc 19h30 các ngày trong tuần trên kênh K+1 và nhiều khung giờ khác nhau trên ba kênh K+1, K+NS và K+PC. Một đại diện K+ cho biết, K+ sẽ tiếp sóng trực tiếp từ VTV (Đài truyền hình VN), đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng Euro 2012.

Chậm hơn K+ hai ngày, hôm qua Đài truyền hình kỹ thuật số VN (VTC) cũng tổ chức họp báo công bố bản quyền truyền hình Euro 2012.

Phó Giám đốc VTC kiêm Giám đốc kênh thể thao VTC3 Vũ Quang Huy cho biết, VTC đã đạt được thỏa thuận với VTV về việc chia sẻ bản quyền truyền hình Euro 2012.

“VTC sẽ phát sóng đầy đủ 31 trận đấu trên hệ thống truyền hình trả tiền VTC HD. Qua nhiều giải thể thao khác nhau, VTC hiện nay đã là một thương hiệu truyền hình thể thao mạnh. Chúng tôi tự tin với đội ngũ phóng viên, bình luận viên lâu năm, các chương trình của VTC sẽ hấp dẫn, lôi cuốn người xem”.

Theo ông Huy, để phản ánh chân thực không khí Euro, VTC sẽ cử hai đoàn phóng viên sang tác nghiệp trực tiếp tại Ba Lan và Ukraine. VTC đồng thời cũng thực hiện nhiều chương trình đồng hành như: Đường tới Euro, Nhật ký Euro …, các chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng thể thao. Ông Huy từ chối tiết lộ chi phí VTC phải bỏ ra để mua bản quyền phát sóng Euro từ VTV.

Song song với việc công bố kế hoạch phát sóng Euro 2012, cả K+ và VTC đều tranh thủ giới thiệu các chương trình kinh doanh mới. Trong khi VTC ra mắt đầu VTC HD-05, K+ cũng đưa ra chương trình giảm giá đến khách hàng. Theo đó, trong thời gian khuyến mãi từ 20-4 đến 17-6-2012, thuê bao đăng ký mới trọn bộ thiết bị và gói thuê bao Premier+ sẽ được giảm giá 300.000 đồng tiền thiết bị.

Cách đây khá lâu, Đài truyền hình VN (VTV) cũng đã tổ chức họp báo công bố bản quyền truyền hình Euro 2012. Theo đó, không chỉ độc quyền phát sóng các trận đấu, VTV còn là đơn vị độc quyền các hình ảnh liên quan tới Euro 2012.

Phó trưởng ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế Phan Ngọc Tiến hôm qua cho biết: “Năm nay VTV có thuận lợi là sở hữu thương quyền Euro 2012. Chúng tôi sẽ cử đội ngũ phóng viên gồm 10 người sang tác nghiệp trực tiếp tại Ba Lan và Ukraine. Ngay sau mỗi trận đấu, VTV có thể kết nối hình ảnh, phát biểu của HLV, cầu thủ sau trận đấu.

Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ thực hiện các phóng sự ngoài lề, giới thiệu nét văn hóa của các nước châu Âu, không khí CĐV…VTV sẽ có những hình ảnh riêng, các đài nước ngoài thậm chí cũng không có”.

Cũng theo ông Tiến, VTV sẽ thực hiện rất nhiều chương trình đồng hành. Mỗi ngày có thể có khoảng tám chương trình phát trên cả các kênh VTV1, VTV2 và VTV3, các chuyên mục ngắn về Euro.

“Năm nay VTV sẽ làm ở trường quay S8, rộng rãi và có trang thiết bị hiện đại. Người hâm mộ sẽ được cung cấp những hình ảnh đẹp nhất”-ông Tiến cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG