> Nữ kiểm ngân nghèo 8 lần nhặt được tiền và trả lại cho khách
> Nhiều nhân viên y tế trả tài sản cho người bệnh
23h ngày 1-10, xe mang biển kiểm soát 37B- 00220 của Công ty Du lịch Văn Minh xuất phát tại bến Nước Ngầm (Hà Nội) về thị xã Cửa Lò. Rạng sáng ngày 2-10, xe đến Nghệ An theo lịch trình.
Khi hành khách đã nhận lại hành lý, rời xe, chị Chu Thị Hằng (nhân viên chăm sóc khách hàng) trong lúc dọn dẹp đồ đạc trên xe thì phát hiện thấy một túi đồ của khách bỏ quên. Kiểm tra túi hành lý lẫn trong tấm chăn, bên trong có gói tiền 50 triệu đồng.
Nhân viên Chu Thị Hằng báo cáo sự việc lên BGĐ Công ty. Ngay trong sáng cùng ngày, GĐ Nguyễn Đàm Văn yêu cầu bộ phận chuyên môn rà soát số giường nằm tìm nơi hành khách đánh rơi tiền, xác minh số điện thoại khách để lại ở cuống vé và điện báo cho hành khách.
Chủ nhân của túi hành lý chứa 50 triệu đồng là ông Trương Như Thanh (55 tuổi, trú tại số 3, ngách 19, ngõ 102, đường Trường Chinh, quận Đống Đa- Hà Nội). Khi nhận được điện thoại báo lên nhận lại tiền và hành lý, ông Trương Như Thanh rất xúc động.
Ông Thanh tỏ ý muốn hậu tạ cho chị Hằng, nhưng nữ nhân viên này đã từ chối và cho biết “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là nề nếp, quy định của công ty Văn Minh. Ai nhặt được hành lý, tiền của khách đều phải trả lại mà không được nhận bất kỳ một khoản bồi dưỡng nào.
Ngày 6-10, GĐ Nguyễn Đàm Văn cho biết công ty đã thưởng cho nhân viên Chu Thị Hằng 500.000 đồng, thưởng cho tổ lái 500.000 đồng thời biểu dương tinh thần làm việc của nữ nhân viên này.
Đây không phải lần đầu tiên xe vận tải khách Công ty TNHH Du lịch Văn Minh trả lại hành lý, tiền hành khách đánh rơi trên xe. Từ năm 2009 đến nay, nhân viên Công ty Du lịch Văn Minh đã hàng chục lần trả lại điện thoại di động, ví đựng tiền, hành lý khách đánh rơi, bỏ quên trên hành trình Hà Nội- Vinh- Cửa Lò.