Sau 6 lần sự kiện trên được ngành du lịch TPHCM tổ chức, Bộ VH-TT&DL đã trình đề án lên Chính phủ đề nghị cho phép nâng tầm ITE HCMC 2011 lên cấp quốc gia và khu vực. Và, ở ITE HCMC 2011, chủ đề sẽ mở rộng sự hợp tác du lịch của các nước thuộc khu vực bán đảo Đông Dương lên 4 nước.
Theo đó, chủ đề được thay đổi từ “Ba quốc gia - Một điểm đến”, giờ là “Bốn quốc gia - Một điểm đến”. Ngoài 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, giờ có thêm Myanmar. Sở dĩ có sự thay đổi này, theo Ban tổ chức, là sau nhiều lần các cuộc họp giữa các bộ trưởng du lịch trong khu vực, phía Myanmar đã chủ động đề nghị được tham gia sự kiện này.
Ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TPHCM, kiêm Phó ban thường trực Ban tổ chức ITE HCMC 2011 cho biết, sau 6 lần tổ chức sự kiện nói trên, Ban tổ chức đã rút kinh nghiệm và mong muốn đẩy mạnh kích cầu du lịch trong nước và nước ngoài thông qua các hoạt động hấp dẫn của “Chợ du lịch” dành cho người tiêu dùng du lịch (công chúng).
Mục tiêu của chương trình năm nay nhằm thu hút hơn 170 người mua - là các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành quốc tế hàng đầu trên thế giới đến từ các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Bắc Âu, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước ASEAN. Tất cả các hãng lữ hành khách mời được yêu cầu thực hiện tổng cộng 30 cuộc hẹn làm việc với các “Người bán” trong 2 ngày Hội chợ (14 đến 15-9).