Doanh nghiệp Nhật, Mỹ muốn mua robot công nghiệp của Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật, Mỹ muốn mua robot công nghiệp của Việt Nam
TPO - Tại triển lãm AUTOMATICA 2010 vừa diễn ra tại Đức, Công ty Cổ phần Robot TOSY (TOSY Robotics JSC) đã tạo nên cuộc cách mạng giá trên thị trường robot công nghiệp toàn cầu với mức giá chỉ bằng 1/4 so với robot đến từ các cường quốc công nghiệp.

Tổng Giám đốc TOSY Hồ Vĩnh Hoàng khẳng định, 12 robot công nghiệp và dịch vụ của công ty mang tới triển lãm đều có hiệu suất cao, giá thấp hơn rất nhiều lần so với giá trên thị trường robot quốc tế.

Tiêu biểu như, Parallel robot 4 bậc P404-01 của TOSY giá 5.500 USD trong khi một robot cùng loại của Adept giá 45.000 USD, của Fanuc 33.000USD

Ông Eduardo Barlotti, Giám đốc điều hành của Micro Automation rất ấn tượng với mức giá và tính năng của Parallel robot và đã đặt mua các loại robot của TOSY để trình diễn tại triển lãm robot ở Achentina vào tháng 9 năm nay.

Ông cũng bày tỏ muốn trở thành nhà phân phối cho TOSY ở Nam Mỹ. Theo ông Barlotti, ở Nam Mỹ, các nhà máy đang dùng lực lượng lao động rất lớn trong khi đó, chi phí nhân công ngày càng tăng cao.

Có tới 7 đối tác đến từ Nhật, Mỹ, Ba Lan, Đức đã ngỏ lời muốn làm nhà phân phối cho sản phẩm robot của Tosy - Việt Nam.

Ông Erik Nieves, Giám đốc công nghệ của Motoman, thương hiệu robot số 1 của Nhật Bản muốn hợp tác với TOSY đưa các parallel robot của TOSY thâm nhập thị trường Mỹ. Revinox- nhà phân phối mặt hàng công nghiệp lớn tại Ba Lan đề nghị được làm nhà phân phối chính thức cho Tosy.

MỚI - NÓNG