Tiếp tục xét xử vụ án ma túy lớn nhất Việt Nam

Tiếp tục xét xử vụ án ma túy lớn nhất Việt Nam
TPO - Chiều nay 31/7, TAND TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xử sơ thẩm vụ án ma túy lớn nhất Việt Nam, với gần 1500 bánh heroin dựa trên những tố cáo của chính những tử tù trong đường dây này.
Tiếp tục xét xử vụ án ma túy lớn nhất Việt Nam ảnh 1
Ảnh : B.L

Liên tục trong các ngày từ 14/4 đến 4/8/2008, CATP Hà Nội nhận được đơn của các phạm nhân Nguyễn Văn Tuấn (SN 1973), trú ở phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Thị Thơm (SN 1979), trú tại xã Phương Độ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cùng một số tử tù khác là những mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy Nguyễn Thị Thơm (đã được đưa ra xét xử vào cuối tháng 11/2007) tố giác thêm các “chiến hữu” cùng tham gia vào đường dây nói trên nhưng chưa bị pháp luật xử lý. 

Ngay sau đó, CATP Hà Nội đã quyết định mở chuyên án và vụ việc nhanh chóng được xác định. Từ cuối năm 2004 đến 2006, các tên Hoàng Minh Tuấn (SN 1975), trú tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn; Nguyễn Tiến Thái (SN 1972), trú ở xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh; Vũ Đức Vinh (SN 1961), trú tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Trong đó, Hoàng Minh Tuấn bị cáo buộc mua bán trái phép 28 bánh herroin (9.800 gram); Nguyễn Tiến Thái mua bán trái phép 10 bánh herroin (3.500 gram); Vũ Đức Vinh và Nguyễn Văn Tuấn mỗi người 9 bánh.

Trong phiên xử chiều nay, luật sư Ngô Ngọc Thủy (Đoàn luật sư Hà Nội) – bào chữa cho bị cáo Nguyễn Tiến Thái cho rằng, đây là vụ án truy xét, được xét xử trên cơ sở đơn tố cáo của các phạm nhân và nhiều nhân chứng khác, tuy nhiên, tại phiên tòa, các nhân chứng hầu như vắng mặt, điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc tìm ra bản chất vụ án. Theo đó, vị luật sư này đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa. 

Sau khi hội  ý tại chỗ, HĐXX không chấp nhận ý kiến trên và cho rằng, mặc dù vắng mặt nhưng các nhân chứng đều có lời khai đầy đủ gửi tới Tòa. Bên cạnh đó, bị cáo Nguyễn Văn Tuấn – người trực tiếp có đơn tố cáo cũng là bị  cáo trong phiên tòa hôm nay, do vậy, chủ tọa vẫn cho phiên xử tiếp tục.

Dự kiến phiên xử sẽ kết thúc vào chiều mai (1/8).

MỚI - NÓNG