Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn

Nổi bật giữa “rừng” xế độ trong Vietnam Motorbike Festival 2014, chiếc xe Honda mang phong cách cafe racer và mạ vàng nhiều bộ phận.
Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 1

Honda CB1000 Super Four được sản xuất từ năm 1992 đến 1997, đó là thời kỳ hoàng kim của những mẫu nakedbike. Tuy nhiên, trải qua gần 2 thập kỷ, những chiếc CB1000 đã trở nên “quê mùa” trước các thế hệ đàn em. Chủ nhân chiếc xe muốn tạo dựng một hình ảnh hoàn toàn mới cho chiến mã của mình với phong cách cafe racer và bộ cánh trắng đỏ tinh tế. Đặc biệt, nhiều chi tiết trên vỏ động cơ được mạ vàng khiến chiếc xe trở nên sang trọng hơn.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 2

Phát huy những điểm mạnh trên mẫu xe nguyên bản, bản độ cafe racer được lột bỏ hết những chi tiết rườm rà, thay vào đó là bộ dạng mới, thấp, gọn gàng và giữ lại khối động cơ 4 xi-lanh cứng cáp.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 3

Rất khó nhận ra đây là chiếc xe được dựng lại từ CB1000 bởi nó được hạ thấp, dọn hết phần đuôi và thay hệ thống ống xả mới.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 4

Xe thuộc sở hữu của một người chơi ở TP. HCM.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 5

Chiếc xe được bẻ cụp tay lái nhằm tăng tính thể thao.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 6

Động cơ nguyên bản trên CB1000 là loại DOHC, bốn xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, kết hợp với hộp số 5 tốc độ, ambraya rời. Cỗ máy này sản sinh tối đa 98 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 5.750 vòng/phút, tốc độ tối đa 222km/h. Để tạo điểm nhấn cho chiếc xe, phần lốc máy, nắp chụp trên đầu mỗi van và nắp bình xăng con được mạ vàng.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 7

Bốn bộ lọc gió hiệu K&N được gắn trên xe, kết hợp với bình xăng con Keihin, vừa tiết kiệm nhiên liệu lại tăng hiệu suất.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 8

Tay lái bằng nhôm cắt CNC, trợ lực Ohlins. 

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 9

Bảng điều khiển trung tâm được tối giản, chỉ còn ba đồng hồ báo vận tốc, vòng quay, và một vài thông số khác. Gương xe được đặt ngang với tay lái khiến tầm quan sát tốt khi biker cúi rạp người. 

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 10

Bình xăng đã được gò lại và sơn trắng và hai sọc đỏ chạy dọc thân xe.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 11

Phía trên tay lái là hai bình dầu Rizoma. Đèn xi-nhan nhỏ nằm phía dưới tay phanh.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 12

Xe được gắn hai ống pô, mỗi ống hai nòng, hiệu Vance & Hines được sơn đen mờ tĩnh điện. Đây là loại ống pô phát ra âm thanh mạnh mẽ và uy lực.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 13

Đèn pha phía trước hình oval, tăng cường độ chiếu sáng nhờ hệ thống pha và bóng đèn kép.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 14

Để kìm cương chiến mã này cần đến cụm phanh kép Brembo.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 15

Yên xe khá dài, đủ chỗ cho hai người và được khâu bằng tay.

Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 16
Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 17
Xem xế độ mạ vàng siêu khủng ở Sài Gòn ảnh 18

Yên xe khá dài, đủ chỗ cho hai người và được khâu bằng tay.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG