Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam

Sachs Follis, Motobecane Pony, Motobecane AB1 và Longoni là 4 mẫu xe cổ đang được trưng bày tại Vietnam Motorbike Festival 2014, khiến nhiều người mê xe không thể rời mắt.

Sachs Follis: Là mẫu xe cổ sản xuất tại Đức năm 1931. Đây là hãng xe được thành lập từ năm 1886 chỉ với 8 công nhân thở ban đầu. Mẫu xe trưng bày sở hữu động cơ 98cc và hộp số 2 cấp, thuộc dòng xe thể thao thời bất giờ, do đó mà đồng hồ có thể chỉ lên tới 100km/h.

Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 1
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 2
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 3
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 4
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 5
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 6
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 7
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 8
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 9
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 10
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 11
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 12
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 13
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 14

Motobecane Pony: Mẫu xe Pony thuộc hãng xe Motobecane (Pháp) được thành lập từ nửa sau thế kỷ 20. Xe có dung tích 63cc, hộp số tay 2 cấp đặt bên hông bình xăng, trọng lượng tịnh 58kg. Nguồn gốc xe có chủ sở hữu là Ông Mario Brini, khánh sứ tòa thánh Đông Dương tặng lại cho Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Huế là ngài Phero Martin Ngô Đình Thục (em trai Ngô Đình Diệm) sử dụng tại Đông Dương ngày 13/10/1963.

Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 15
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 16
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 17
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 18
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 19
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 20
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 21
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 22
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 23
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 24
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 25
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 26
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 27

Motobecane AB1: Cũng thuộc gia đình Motobecane nhưng mẫu xe này có dung tích lớn hơn – 125cc. Sản xuất vào năm 1938. Chiếc xe này do toàn quyền Đông Dương cung cấp cho ông Trần Văn Nam ngày 19/3/1952 tại Đà Lạt.

Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 28
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 29
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 30
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 31
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 32
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 33
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 34
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 35
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 36
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 37
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 38
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 39
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 40
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 41

Longoni: Đây là mẫu xe Ý, sử dụng động cơ 2 kỳ, dung tích xi lanh 49cc và có số loại 1184.

Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 42
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 43
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 44
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 45
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 46
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 47
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 48
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 49
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 50
Tận thấy 4 'cổ vật' ở triển lãm mô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 51

Tất cả các mẫu xe trên đều thuộc sở hữu của nhà sưu tập xe cổ Huỳnh Minh Hiệp, trú tại thành phố Hồ Chí Minh. Và trong số những mẫu xe này, ược biết, mẫu xe rẻ nhất được chủ nhân mua với mức giá 4.000 USD tương đương 85 triệu đồng.

Theo Thanh Phúc

Theo Dân trí
MỚI - NÓNG
Ca sỹ đầu tiên được Phú Quang chọn hát 'Em ơi! Hà Nội phố'
Ca sỹ đầu tiên được Phú Quang chọn hát 'Em ơi! Hà Nội phố'
TPO - Ca sỹ Lệ Thu (tên thật là Nguyễn Lệ Thu) là người đầu tiên được ca sỹ Phú Quang lựa chọn thể hiện ca khúc Em ơi! Hà Nội phố sau khi ông vừa phổ nhạc ca khúc trên. Và sau này, dù rất nhiều người hát Em ơi! Hà Nội phố nhưng giọng hát của Lệ Thu vẫn mang một chất rất riêng mà nhiều người cho rằng: “Không ai hát Em ơi! Hà Nội phố được như Lệ Thu”.

Có thể bạn quan tâm

Vấn đề an ninh, trộm mộ là một trong những lo ngại khiến các pharaoh ngường xây dựng kim tự tháp

Tại sao các pharaoh Ai Cập cổ đại ngừng xây dựng kim tự tháp?

TPO - Trong hơn một thiên niên kỷ, các pharaoh của Ai Cập đã xây dựng các kim tự tháp và thường được chôn cất trong các di tích đồ sộ này. Những kim tự tháp thể hiện quyền lực, sự giàu có của các pharaoh và thúc đẩy niềm tin tôn giáo của họ. Vậy tại sao người Ai Cập cổ đại ngừng xây dựng kim tự tháp ngay sau khi Vương quốc Mới bắt đầu?