TPO - Do dịch Covid-19 đang hoành hành, số lượng ôtô bán ra tại Trung Quốc đã giảm mạnh so với năm ngoái. Các nhà sản xuất cũng dần chuyển đổi cách thức bán hàng sang giao dịch trực tuyến để cải thiện tình hình.
Theo Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA), doanh số bán lẻ ôtô ở đất nước đông dân nhất thế giới đã giảm 92% (chỉ đạt 4.909 chiếc) trong 16 ngày đầu tháng 2 so với cùng kỳ năm 2019 (59.930 chiếc. Điều này đã cho thấy mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với thị trường ôtô lớn nhất thế giới.
Hiệp hội này đề cập: "Rất ít đại lý mở cửa vào tuần đầu của tháng 2 và họ cũng có lượng khách hàng ít không kém".
Phát biểu với Reuters, Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Trung Quốc cho biết thị trường ôtô nước này có khả năng chứng kiến doanh số giảm hơn 10% trong nửa đầu năm do dịch Covid-19 và khoảng 5% cho cả năm 2020, đây là dự báo với điều kiện bệnh được ngăn chặn hiệu quả trước tháng tư.
Để ổn định thị trường đã đạt tới 25 triệu chiếc xe bán ra vào năm ngoái, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết họ sẽ đưa ra nhiều biện pháp để thúc đẩy việc tiêu thụ ôtô.
Nhà sản xuất Geely của trung Quốc đã ra mắt dịch vụ cho phép khách hàng mua xe trực tuyến và giao đến tận nhà họ, đây là nỗ lực tăng doanh số của Geely khi dịch Covid-19 khiến người mua ngại đến các đại lý.
Các hãng xe khác như Tesla, BMW và Mercedes-Benz cũng đã bắt đầu quảng bá sản phẩm trực tuyến khá nhiều trong những tuần gần đây khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh leo thang và các nhà chức trách khuyên người dân tránh xa nơi công cộng.
Theo Theo Reuters