Doanh số tăng mạnh, Hyundai Grand i10 có thống trị phân khúc xe nhỏ?

Doanh số tăng mạnh, Hyundai Grand i10 có thống trị phân khúc xe nhỏ?
TPO - Với mức doanh số tăng 30,2%, mẫu xe Grand i10 đã vươn lên đứng đầu về doanh số của Hyundai, và thậm chí có thể "thống trị" luôn phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.
Theo thống kê mới từ Hyundai Thành Công, nhà sản xuất này đã bán được tổng cộng 6.176 chiếc ôtô trong tháng 4, tăng 1,9% so với tháng 3; và doanh số cộng dồn từ đầu năm 2019 đạt 22,968 chiếc.
Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất tháng của Hyundai tại Việt Nam đã "đổi chủ" khi Grand i10 đã tăng 30,2% để đạt 1.448 chiếc bán ra, cao hơn Hyundai Accent với chỉ 1.427 chiếc (giảm 15,1%). Đây cũng là lần đầu tiên trong năm 2019, ôtô đô thị cỡ nhỏ này đạt được vị trí đứng đầu khi cả 3 tháng đầu năm, Accent luôn áp đảo doanh số của Hyundai Thành Công.
Doanh số tăng mạnh, Hyundai Grand i10 có thống trị phân khúc xe nhỏ? ảnh 1 Accent mất vị trí dẫn đầu trong số các mẫu xe của Hyundai Thành Công.
Tuy nhiên, tính tổng cộng 4 tháng đầu năm, Grand i10 vẫn không thể vươn lên trên mẫu xe phân khúc B với chỉ 5.089 chiếc ôtô bán ra, trong khi Hyundai Accent có doanh số lên tới 5.736 chiếc. 
Bên cạnh đó, dù chưa có báo cáo VAMA của tháng 4, nhưng Hyundai Grand i10 nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục thống trị phân khúc A tại thị trường Việt Nam với doanh số "khủng" như trên. Tuy vậy, trong các tháng tới hứa hẹn sẽ sôi động hơn khi có thể Honda sẽ giới thiệu mẫu Brio và VinFast bắt đầu giao Fadil cho khách hàng, bên cạnh những đối thủ cũ như: KIA Morning, Suzuki Celerio và Toyota Wigo.
Tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 có rất nhiều phiên bản giúp tăng sức cạnh tranh, và được trang bị hai tùy chọn động cơ 1.0L và 1.2L với công suất tối đa lần lượt 65 và 86 mã lực, mô-men xoắn cực đại lần lượt 93 và 122 Nm. Đi cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Doanh số tăng mạnh, Hyundai Grand i10 có thống trị phân khúc xe nhỏ? ảnh 2 Hyundai Santa Fe cũng tăng trưởng doanh số trong tháng 4.
Trong tháng 4, ngoài Grand i10, Hyundai Thành Công chỉ có mẫu Santa Fe cũng tăng trưởng doanh số với 756 chiếc bán ra (tăng 23,9%) nhưng dự kiến sẽ có đối thủ xứng tầm trong thười gian tới khi Mazda chuẩn bị mang về Việt Nam mẫu CX-8. Còn lại cả 3 mẫu Elantra, Kona và Tucson đều "thụt lùi" với số lượng xe lần lượt: 572 (giảm 9,9%), 525 (giảm 2,4%), và 697 (giảm 11,6%). 
MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.