TPO - Nhằm tuyên truyền thông điệp người dân cần giữ khoảng cách khi tiếp xúc, 3 hãng xe Audi, Mercedes-Benz và Volkswagen đã sử dụng các logo cách điệu với chi tiết bên trong tách rời nhau.
Khoảng 1 tháng trước, giữ khoảng cách xã hội là một điều khá mới lạ đối với người dân trên thế giới. Tuy nhiên, với việc dịch COVID-19 đang bùng phát ngày cành mạnh, yêu cầu giữ khoảng cách khi tiếp xúc giữa người với người càng trở nên phổ biến.
Không chỉ được tuyên truyền theo cách truyền thống, nhiều nhà sản xuất ôtô đã hưởng ứng thông điệp giữ khoảng cách xã hội thông qua hình thức thú vị, đó là thay đổi thiết kế logo truyền thống, giúp nhiều người tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn.
Đi đầu trong việc này là Audi, Mercedes-Benz và Volkswagen. 3 hãng xe Đức đã lần lượt đăng tải hình ảnh/video về logo đã được cách điệu khi các chi tiết trong đó không còn tiếp xúc với nhau và được tách rời, đại diện cho lời nhắn nhủ mọi người nên giữ khoảng cách với nhau trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.
3 hãng xe Đức thiết kế logo tách rời.
Từ ngày 20/3, Audi đã tung một video ngắn lên mạng xã hội Facebook để tuyên truyền đến những người theo dõi. Cách đây một tuần, Volkswagen là nhà sản xuất tiếp theo thực hiện điều đó và mới đây nhất là Mercedes-Benz.
Trong khi đó, từ điển trực tuyến Merriam-Webster định nghĩa giữ khoảng cách xã hội (social distancing) là "thực hành việc giữ khoảng cách vật lý đối với người khác lớn hơn bình thường hoặc tránh tiếp xúc với người hoặc vật thể ở những nơi công cộng khi bùng phát một dịch bệnh truyền nhiễm để tối thiểu khả năng phơi nhiễm và giảm lây truyền bệnh".
Theo Theo Autoblog