Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới

TPO - Logo thương hiệu luôn là thứ gây ấn tượng với mọi người dù chỉ cần nhìn qua một chiếc ôtô. Tuy vậy, chưa chắc bạn có thể hiểu hết được ý nghĩa đằng sau chúng.
Acura
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 1
logo của thương hiệu xe thuộc sở hữu của Honda này có thể dễ dàng nhận ra là một chữ A cách điệu; nhưng thực tế, biểu tượng của Acura ám chỉ một công cụ kẹp để đo độ dày - cho thấy mức độ kỹ thuật xuất sắc mà họ cố gắng tạo ra cho từng sản phẩm của mình. Khi nhìn kỹ, cũng có thể thấy nó gần giống một chữ H, ám chỉ sự liên kết với công ty mẹ - Honda.
Audi
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 2
Nhà sáng lập August Horch đã rời công ty với việc không được phép sử dụng thương hiệu "Horch" của mình. Nhưng con trai ông đã gợi ý tên "Audi" cho công ty mới. "Horch" trong tiếng Đức có nghĩa "lắng nghe" và "audi" là từ trong tiếng Latin có nghĩa tương tự.
Tuy nhiên, logo của Audi lại khá thú vị khi gồm 4 vòng tròn lồng vào nhau đại diện cho 4 hãng xe: Audi, DKW, Horch, và Wanderer hợp nhất tạo thành Liên minh Audi (Audi Union). Logo có màu bạc giống với màu của giải đua xe ở Đức.
Bentley
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 3
Chữ B trong logo khá dễ hiểu, đó là đại diện cho Bentley. Hãng xe bắt đầu nền tảng sản xuất của mình bằng việc chế tạo động cơ máy bay trong Chiến tranh Thế giới thứ 1, vì vậy đôi cánh trong logo có thể đại diện cho điều này. Thực tế, số lượng lông vũ ở hai cánh không đồng đều, và trong lịch sử đã nhiều lần Bentley thay đổi con số đó.
BMW 
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 4
BMW là tên viết tắt của Bayerische Motoren Werke trong tiếng Đức (hay Bavarian Motor Works trong tiếng Anh). Điều thú vị là hãng xe này hiện này đang sử dụng tên Đức để quảng cáo trên rất nhiều phương tiện truyền thông kể cả ở các nước không sử dụng tiếng Đức. Logo của BMW được giải thích: vòng trong đen bên ngoài đến từ công ty logo của công ty tiền nhiệm của BMW - Rapp, trong khi vòng tròn hình ca-rô màu xanh và trắng bên trong đại diện cho cờ của xứ Bavaria.
Chevrolet 
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 5
Logo "bowtie" được giới thiệu 2 năm sau khi công ty được thành lập. Biểu tượng này được truyền cảm hứng từ một thiết kế mà Louis Chevrolet (đồng sáng lập hãng Chevrolet) đã nhìn thấy trên một quảng cáo ở tờ báo địa phương, gần giống với công ty Coalettes.
Ford
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 6
Biểu tượng hình bầu dục của Ford được sử dụng lần đầu vào năm 1927, trong đó bao gồm chữ ký của nhà sáng lập của công ty - Henry Ford - và vẫn là logo ít thay đổi nhất từ khi ra đời.
Hyundai 
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 7
Dù logo của Hyundai nhìn gần giống chữ H cách điệu, nhưng nó mang ít nghĩa lớn hơn nhiều. Đó chính là một cái bắt tay giữa người tiêu dùng và đại diện công ty, và phần của công ty nghiêng về phía người tiêu dùng.
Mazda
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 8
Tên thương hiệu của hãng xe Nhật này tới từ chính cái tên của Ahura Mazda, người sáng lập và là chúa của Hỏa giáo, một tôn giáo nổi bật của các nền văn hóa châu Á thời kỳ đầu. "Mazda" có nghĩa "trí khôn", và cũng là một cách viết gần giống tên của nhà sáng lập hãng xe - Jujiro Matsuda.
Mazda đã từng có một số lần thay đổi logo trong lịch sử phát triển, và logo hiện tại được sử dụn bứt đầu từ năm 1996. Hình dáng của nó là chữ M nằm trong hình bầu dục, hình bầu dục ở bên ngoại đại diện cho mặt trời và chữ M là chữ bắt đầu của hãng xe - Mazda. Nó cũng có ý nghĩa như một đôi cánh dang rộng, tượng trưng cho sự tự do.
Mercedes-Benz
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 9
Tên của thương hiệu này được chia làm 2 phần, phần tên Mercedes đến từ con gái của Emil Jellinek - đối tác của Daimler. Phần tên Benz tới từ Karl Benz, nhà sản xuất xe hơi thật sự đầu tiên. Khi 2 công ty sát nhập vào năm 1926, Mercedes-Benz đã ra đời.
Logo của thương hiệu này có nguồn gốc từ một tấm bưu thiếp của Gottlieb Daimler (nhà sáng lập Daimler) gửi cho vợ ông vào năm 1870, trong đó ông đã đánh dấu nơi mình sống bởi 1 ngôi sao 3 cánh và viết: "Một ngày, ngôi sao này sẽ tỏa sáng trên các nhà máy vui mừng của chúng ta." Logo được sử dụng chính thức đầu tiên trên 1 chiếc ôtô vào năm 1910 và nó đã trở thành một ngôi sao 3 cánh với mỗi cánh đại diện cho đất, biển và không khí.
Mitsubishi
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 10
Thương hiệu của Nhật này khác biệt ở chỗ, tên Mitsubishi chính là để mô tả logo. "Mitsu" có nghĩa "3", còn "hishi" có nghĩa "chông sắt" hoặc một vật có hình thoi. Trong tiếng Nhật, chữ "h" thường được phát âm gần giống với "b" khi xuất hiện ở giữa một từ.
Logo có 3 hình thoi này được chọn bởi nhà sáng lập Yataro Iwasaki. Nó vừa có nghĩa dấu ấn ba lá riêng của Tosa Clan - chủ đầu tiên của ông, và cũng là dấu ấn của gia tộc Iwasaki.
Rolls-Royce
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 11
Ban đầu, logo của Rolls-Royce chỉ là 2 chữ R chồng lên nhau. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu xe yêu cầu cần có một thứ gì đó nổi bật hơn và nhà điêu khắc Charles Robinson Sykes đã được ủy thác thiết kế nên một logo mới. Và sau đó, biểu tượng "Spirit of Ecstasy" đã ra đời, với hình ảnh bàn đầu là một cô gái đặt tay lên môi và áo choàng của cô bay phía sau, và dần dần biến đổi thành biểu tượng như hiện nay.
Toyota
Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ảnh 12
Trong hình logo này, các hình bầu dục bên trong tượng trưng cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty, được xếp chồng lên nhau để thể hiện mối quan hệ và sự tin cậy lẫn nhau, cũng như hình thành cơ bản nên chữ T của Toyota. Hình bầu dục bao quanh bên ngoài thể hiện cả thế giới ôm lấy Toyota.
Mỗi hình bầu dục được vẽ với độ dày nét vẽ khác nhau, hướng đến nghệ thuật và văn hóa thư pháp Nhật Bản. Khoảng không gian bên trong logo thể hiện các giá trị mà Toyota đại diện: chất lượng, giá trị, niềm vui lái xe, sự đổi mới, an toàn trọn vẹn, môi trường và trách nhiệm xã hội.
Theo Theo Autocar
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.