Xe 'rùa' vẫn đua chạy chậm

Xe 'rùa' vẫn đua chạy chậm
TP - Vừa qua, khu vực trước các bến xe ở Hà Nội được cắm nhiều biển cấm xe khách chạy dưới 20 - 30 km/h. Tuy nhiên tình trạng xe khách đi như rùa bò vẫn diễn ra, kể cả khi có mặt lực lượng cảnh sát.

> Phân luồng xe khách đường trên cao: Phớt lờ quy định
> Đề xuất tốc độ đối với xe khách chạy đêm không quá 60km/giờ

Để xóa tình trạng xe dù, bến cóc dọc tuyến đường chạy qua các bến xe như Giải Phóng, Ngọc Hồi, Phạm Hùng - Vành đai 3..., từ khi tuyến đường trên cao (ĐTC) vành đai 3 đi vào hoạt động (21-10), Sở GTVT Hà Nội cắm hàng loạt biển báo hạn chế tốc độ tối thiểu tại đây.

Tất cả ô tô dưới 16 chỗ qua khu vực đường Giải Phóng (đoạn từ ngã ba Kim Đồng đến nút giao với vành đai 3); đường Ngọc Hồi (đoạn từ trụ sở Đội CSGT số 4 đến đường dẫn vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) không được đi dưới 20km/h.

Trên đường Phạm Hùng (đoạn từ nút giao thông Mai Dịch đến ngã ba Đình Thôn) cấm xe dưới 16 chỗ đi dưới 30km/h.

Trên các tuyến đường này những ngày qua, PV Tiền Phong ghi nhận, khi đi qua các khu vực có biển nhiều xe khách vẫn phớt lờ để đón trả khách trên đường.

Lúc 9h 30 sáng 26-11, sau khi từ cổng bến xe Mỹ Đình ra, nhiều xe khách vẫn táp vào lề đường bắt thêm khách.

Chỉ gần 30 phút đứng quan sát tại ngã ba Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng, đoạn đường có biển báo không đi dưới tốc độ 30km/h kèm biển cấm dừng đỗ, PV ghi nhận hơn 20 xe khách, trong đó chủ yếu chạy các tuyến Mỹ Đình- Phú Thọ, Mỹ Đình - Quảng Ninh, Mỹ Đình - Hải Phòng, vào đây bắt khách.

Trong đó, xe 14N-6275 của hãng vận tải Ka Long chạy tuyến Mỹ Đình - Móng Cái còn đỗ tại chỗ với thời gian khá lâu để nhận hàng và bắt khách...

Xe khách dừng cạnh xe của cảnh sát để bắt khách trên đường Giải Phóng chiều qua. Ảnh: Trọng Đảng

Xe khách dừng cạnh xe của cảnh sát để bắt khách trên đường Giải Phóng chiều qua. Ảnh: Trọng Đảng.

Tương tự, sau khi xuất bến từ bến xe Giáp Bát, tốc độ của nhiều xe khách đường Giải Phóng chỉ 5 đến 10km/h.

Lúc 15h hôm qua, khu vực bến xe Giáp Bát có 2 chốt cảnh sát (chốt CSGT trên đường Giải Phóng, chốt Cảnh sát trật tự trước bến xe) nhưng tình trạng xe đi chậm và đón trả khách vẫn xảy ra.

Tại cổng ra vào bến xe Giáp Bát luôn túc trực một xe chuyên dụng của công an mang biển số 31A-4634, nhưng vẫn có một xe khách chạy tuyến Giáp Bát - Thanh Hóa đỗ ngay bên cạnh chờ khách...

Cần bắn tốc độ

Đầu tháng 10, Công an quận Hoàng Mai phối hợp Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự Xã hội – Công an TP Hà Nội, Thanh tra giao thông và Cty Quản lý bến xe… ra quân dẹp nạn cò mồi, xe dù, bến cóc tại các bến xe trên địa bàn.

Ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, cho biết, sau khi liên ngành Giao thông - Công an họp mới đưa ra quyết định cắm biển hạn chế tốc độ tối thiểu trên các tuyến đường chạy qua bến xe.

Để triển khai và xử lý hiệu quả nhất việc này, cần phải bắn tốc độ xe khách đi chậm. Do vậy cùng với thanh tra giao thông và công an địa phương, CSGT phải đưa phương tiện và chịu trách nhiệm xử lý hành vi này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Huyện miền núi Nam Trà My đề xuất xây thêm 15 thủy điện, có xã thêm... 8 thủy điện
Huyện miền núi Nam Trà My đề xuất xây thêm 15 thủy điện, có xã thêm... 8 thủy điện
TPO - Trên địa bàn hiện có 12 thủy điện, tuy nhiên huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đề xuất thêm 15 thủy điện vì cho rằng, với tiềm năng về phát triển năng lượng tái tạo hiện có, kết cấu hạ tầng truyền tải điện cơ bản hoàn thiện với cấp điện áp 110kV, và nhu cầu tiêu thụ điện tương đối lớn nên việc đầu tư, phát triển nguồn điện trên địa bàn huyện hiện nay là rất cần thiết.