Ông Đỗ Minh Thái (70 tuổi) cho biết, xe buýt nhanh đi êm, không bị giật cục như xe buýt thường. Hệ thống loa hiện đại, đọc tên nhà chờ tiếp theo cùng các tuyến xe buýt kết nối hết sức chi tiết. Tuy nhiên, do vẫn đang chạy thử nên một số nhà chờ đóng cửa im ỉm, khiến cho hành khách đi từ xe buýt xuống nhà chờ bị “nhốt” tại đây.
Dù đã có làn đường ưu tiên, có lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông phân làn, nhưng dọc tuyến BRT vẫn có nhiều đoạn ùn tắc. Xe máy, ô tô, xe buýt thường vẫn thường xuyên lấn làn BRT để di chuyển. Theo anh Hà, tài xế BRT mang BKS 29B-154.xx, trung bình, xe chạy trong giờ cao điểm là 1 tiếng/chuyến.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội, cho biết, hơn 20 chiếc buýt nhanh BRT sẽ chạy thử nghiệm từ 29-31/12, trước khi chạy chính thức từ ngày 1/1/2017. Sau 3 ngày chạy thử nghiệm, đơn vị sẽ kiến nghị, đề xuất thay đổi một số đèn tín hiệu, biển phân làn ở các nút giao thông trọng điểm.