Vụ tàu đâm ô tô ở Nghệ An: Nhân viên chạy bộ báo tàu dừng

Dù được nhân viên gác chắn báo, kéo đèn dừng khẩn cấp, nhưng tàu hỏa vẫn đâm vào ô tô.
Dù được nhân viên gác chắn báo, kéo đèn dừng khẩn cấp, nhưng tàu hỏa vẫn đâm vào ô tô.
TPO - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa thông tin về vụ tai nạn giữa tàu khách và xe tải tại Diễn Châu (Nghệ An) sáng nay. Theo đó, khi chiếc xe tải chết máy tại nút giao đường bộ và đường sắt, nhân viên gác chắn đã chạy bộ về phía tàu tới để báo dừng, nhưng không kịp. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ.

Cụ thể, khoảng 5h ngày 110/7, đoàn tàu khách số hiệu NA1 khi tới nút giao với Quốc lộ 7 (xã Phúc Diễn, Diễn Châu, Nghệ An) đã đâm vào xe tải chở cát (BKS 37C-273.94).

Được biết, chiếc xe tải trên khi đang qua nút giao đường bộ với đường sắt bất ngờ chết máy khi tàu đang tới gần. 

Thấy vậy, nhân viên gác đường ngang đã đóng tín hiệu ngăn đường sắt, chạy về hướng tàu đang đến làm tín hiệu bắt tàu dừng. Thấy vậy, lái tàu đã phát hiện và xử lý hãm khẩn cấp nhưng vụ va chạm vẫn xảy ra do cự ly tàu quá gần.

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng chiếc xe tải bị hư hỏng nặng, đầu máy tàu hỏng cabin.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, hiện cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ.

Chỉ ít giờ trước đó, tàu khách SE11 chạy Bắc – Nam cũng đâm phải trâu thả rông của người dân khi chạy tới km 611+300, thuộc khu gian Hà Thanh – Đông Hà (Huế). Cú đâm mạnh khiến toa hành lý bị trật bánh, gần 400m đường sắt bị hư hỏng. Rất may không có thương vong về người.

MỚI - NÓNG
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
TPO - Tại tòa, bị cáo thuộc đơn vị tư vấn khai quá trình thi công cho đến trước ngày diễn ra sạt trượt, đơn vị tư vấn không nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan đến hồ sơ thiết kế. 'Nước ngầm' mà cáo trạng đề cập là do thấm từ trên xuống, lỗi này do đơn vị thi công sử dụng đất đắp không đạt yêu cầu.