Vụ chìm ca nô làm chết 9 người ở Cần Giờ: Truy tố hai giám đốc

Công an bắt ông Đảo (trái) và ông Quyết tại nơi làm việc
Công an bắt ông Đảo (trái) và ông Quyết tại nơi làm việc
Liên quan đến vụ chìm ca nô là việc sử dụng tàu sai mục đích và cấp giấy chứng nhận đăng kiểm sai thẩm quyền, sẽ được tách ra xử lý riêng

Ngày 21/1, Viện KSND TPHCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Vũ Văn Đảo (SN 1968, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc - trụ sở tại TP Vũng Tàu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina) và Đinh Văn Quyết (SN 1980, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina) cùng về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”.

Tháng 3/2013, Công ty Việc Séc ký hợp đồng bán cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hai tàu loại ca nô cao tốc.

Theo giấy đăng kiểm, hai tàu này mang ký hiệu BP 12-04-01 và BP 12-04-02, mỗi tàu có khả năng chở 12 người, không có khả năng đi biển. Sau đó, Công ty Việt Séc được giao 2 tàu để bảo dưỡng và lắp đặt thêm thiết bị.

Vụ chìm ca nô làm chết 9 người ở Cần Giờ: Truy tố hai giám đốc ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Tháng 7/2013, Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (PV PIPE) tổ chức cho nhân viên đi chơi ở Vũng Tàu nên liên hệ với Quyết. Mặc dù biết rõ tải trọng và công năng của tàu nhưng Đảo vẫn chỉ đạo đưa 2 tàu BP 12-04-01, BP 12-04-02 đi đón người của công ty PV PIPE tại Tiền Giang.

Đến 18 giờ 30 ngày 2/8/2013, khi đi ngang vùng biển Cồn Ngựa, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ ( TP HCM), tàu BP 12-04-02 chở 28 người đã bị chìm khiến 9 người tử vong. Nguyên nhân được xác định do tàu chở quá số lượng người cho phép, hành trình ra vùng không được phép hoạt động và việc điều khiển phương tiện không phù hợp.

Liên quan đến vụ chìm ca nô này, công an cho biết các đối tượng đã sử dụng 2 tàu là tài sản của Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu để đi đón người ở tỉnh Tiền Giang là sai mục đích. Ngoài ra, Phòng Đăng kiểm Hải Quân thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân đã cấp giấy chứng nhận đăng kiểm đối với hai tàu này trong khi Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa cho phép đăng kiểm và ghi sai vật liệu kết cấu thân tàu. Đối với 2 sai phạm này, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đã gửi các tài liệu liên quan cho Cơ quan Điều tra hình sự Bộ đội Biên phòng và Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Hải quân để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo Ph. Dũng

Theo Báo Người Lao Động
MỚI - NÓNG