Viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Hòa Bình:

Vụ án Lê Bá Mai đã được làm sáng tỏ

Vụ án Lê Bá Mai đã được làm sáng tỏ
TPO - Trao đổi với báo chí về vụ án Lê Bá Mai ở Bình Phước, Viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho rằng 'các nhà báo cứ yên tâm, mọi việc đã được làm sáng tỏ''. Theo ông Bình, đến khi nào đó sẽ công bố những tài liệu liên quan đến vụ án này.

Sáng 29/10, trả lời báo chí liên quan đến ý kiến của ĐB Bùi Mạnh Hùng (Bình Phước) về “vụ án vườn mít” và đơn kêu oan của phạm nhân Lê Bá Mai, Viện trưởng Viện KSND Nguyễn Hòa Bình cho biết, chiều 29/10 ông mời đại biểu Bùi Mạnh Hùng đến để cung cấp thông tin và trên cơ sở tài liệu đó đại biểu sẽ tự kết luận.


“Theo thông tin của đại biểu thì tôi sẽ kiểm tra. Tôi cũng nhận được nhiều đơn nhưng chưa nhận được đơn của Lê Bá Mai”, ông Bình cho biết thêm. 

Về việc có nhân chứng mới trong vụ án, ông Bình cho biết, cũng sẽ đưa tài liệu liên quan để đại biểu Hùng tự kết luận. “Các nhà báo cứ yên tâm, mọi việc đã được làm sáng tỏ. Bởi liên quan vụ án này, các đồng chí lãnh đạo cao nhất của 3 ngành (Công an, Tòa án, Viện kiểm sát) đã làm rõ trên cơ sở xác minh của những tổ công tác gồm những cán bộ điều tra viên, kiểm sát viên và thẩm phán có kinh nghiệm. Đến khi nào đó chúng tôi sẽ công bố những tài liệu liên quan đến vụ án này”, ông Nguyễn Hòa Bình khẳng định. 

Trả lời câu hỏi của Tiền Phong “như vậy trong vụ án này không còn khả năng oan sai”, Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình cho biết, điều này đã được ông khẳng định trong Quốc hội. 

Phạm nhân Lê Bá Mai bị cáo buộc giết người tại vườn mít thuộc xã An Khương, huyện Bình Long năm 2004 (nay là huyện Hớn Quản, Bình Phước). Qua nhiều phiên tòa, Lê Bá Mai bị tuyên tử hình, sau đó bị tuyên tù chung thân, lúc lại được trả tự do ngay tại tòa. Gần đây nhất, tại phiên xét xử phúc thẩm lần 3 ngày 30/8/2013, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã y án chung thân với Lê Bá Mai. 

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.