Các chuyên gia Brand Finance đánh giá, năm 2016 Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao thứ 5 tại Việt Nam (511 triệu USD), xếp hạng thương hiệu đạt AA, tăng trưởng 49% so với năm 2015. Các thương hiệu khác của Vingroup đều tăng giá trị gần gấp đôi và thăng hạng trong Top 50: Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) từ vị trí 28 lên vị trí 20; Vinpearl (du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí) từ hạng 32 lên 23; Thương hiệu VinCommerce (bán lẻ) mới ra mắt cuối năm 2015 đã ngay lập tức lọt Top 20. Ngoài ra, công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup là Công ty CP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội cũng hiện diện trong Top 50.
Đây là năm thứ 2 Brand Finance phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu MiBrand công bố danh sách này tại Việt Nam. Theo đó, các thương hiệu Top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu Top 50 của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong Top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.
Xếp hạng định giá Thương hiệu được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới. Đây cũng là bảng xếp hạng giá trị thương hiệu duy nhất tuân thủ ISO, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính toàn cầu. Các tiêu chí đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu. Kết quả được các cộng sự trong ngành, các cơ quan thẩm quyền và các học viện công nhận, được sử dụng và công bố trên các kênh truyền thông hàng đầu thế giới như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, TheEconomist, The Wallstreet Journal…
Vinpearl là thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng danh tiếng với hơn 5.000 phòng thuộc chuỗi 8 khu nghỉ dưỡng sang trọng trải dài khắp các danh thắng Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long... Đồng hành cùng Vinpearl là thương hiệu Vinpearl Land - các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời hiện đại tân tiến.