Tại thị trường này, Vinamilk đã đạt được những thành tựu nhất định về giải thưởng cũng như hoạt động. Nhằm có những kết quả khả quan, nhiều năm qua Vinamilk luôn tham gia các hội chợ Quốc tế ở khu vực này.
Để tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu Quốc gia của Việt Nam ở thị trường Trung Đông, từ 21 đến 25/2/2016, Vinamilk tiếp tục tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và châu Phi. Ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ này, Vinamilk đã ký kết được Hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.
Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh Doanh Quốc tế Vinamilk giới thiệu với các đối tác các sản phẩm mới của Vinamilk tại hội chợ lần này
Từ năm 2013, Vinamilk liên tiếp tham gia hoạt động thường niên này, với việc tham dự hội chợ lần này, Vinamilk càng khẳng định thêm vị thế cũng như sản phẩm của công ty tại thị trường Trung Đông – một thị trường đòi hỏi những tiêu chuẩn và chất lượng cao.
Đến với Gulfood 2016 lần này, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm đã thành công ở thị trường như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc nhằm quảng bá mạnh hơn nữa hình ảnh của Vinamilk tại thị trường Trung Đông và châu Phi, đồng thời giới thiệu các sản phẩm sữa bột và bột sản phẩm mới xuất khẩu thị trường.
Thông qua việc tham gia hội chợ, Vinamilk cũng xem đây là đầu mối cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ các quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới.
Bên cạnh đó, hoạt động lần này cũng là một hình thức để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình tại thị trường để quảng bá sản phẩm, và tìm kiếm thêm những đối tác tiềm năng. Những hoạt động này sẽ là bước đệm ban đầu để Vinamilk triển khai kế hoạch của mình tại thị trường Trung Đông với mục tiêu tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các thị trường mấu chốt và nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen.
Đồng thời, Vinamilk tiếp tục tung thêm sản phẩm mới cho các ngành hàng quen thuộc, phát triển thêm các kích cỡ ,bao bì mới đem lại cho người tiêu dùng tại đây những sự lựa chọn đa dạng…
Bên cạnh hội chợ Gulfood thường niên, trong năm 2015, Vinamilk còn tham dự hội chợ SIAL Middle East diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi, UAE và được vinh danh cho giải thưởng SIAL INNOVATION Selection 2015 cho sản phẩm Dielac Gold. Giải thưởng này lại một lần nữa minh chứng cho tầm vóc của Vinamilk ở Trung Đông - không những mang đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu, đáp ứng những yêu cầu khắt khe tại một thị trường khá chọn lọc, mà luôn sáng tạo, đổi mới để phát triển những sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng.
Với kinh nghiệm hơn 15 năm (từ năm 2000) thâm nhập và phát triển tại thị trường Trung Đông, Vinamilk đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm với các dòng sản phẩm mới như sữa đặc, bột dinh dưỡng nhằm thỏa mãn được nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng ở đây. Điều này đã góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc của Vinamilk ở Trung Đông trong 5 năm gần đây với tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình từ 38% trong giai đoạn 2010 – 2015. Con số này là một minh chứng khá rõ nét cho vị thế vững chắc của Vinamilk ở Trung Đông.
Hiện nay Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước. Đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và hiệu quả của ngành sữa Việt Nam. Kể từ năm 2011-2015 năng suất lao động tăng bình quân 10,19%/năm và giá trị gia tăng 14,5%/năm đạt 1,9 tỷ đồng/người/năm tương đương 89 ngàn USD /người/năm.
Song song với đó, Vinamilk còn tích cực đầu tư hơn nữa với các hoạt động kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế và nghiên cứu phát triển cho thị trường Quốc tế, mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài. Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ,…
Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷ đồng (bốn mươi ngàn tỷ hai trăm hai mươi triệu đồng), tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.
Các hoạt động sôi nổi trên thị trường nước ngoài như một minh chứng thuyết phục cho hành trình 40 năm hình thành và phát triển, Vinamilk không chỉ khẳng định vị thế là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam mà còn vươn mình lên tầm Quốc tế. Với công tác đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong năm 2016 cùng những kết quả kinh doanh khả quan như là một tín hiệu khả quan khởi đầu cho những hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk.
Không chỉ quan tâm đến sản xuất kinh doanh, Vinamilk đã và đang tham gia rất tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Trong rất nhiều hoạt động gần 40 năm qua, có nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn như: chương trình “Sữa học đường”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”…