Vietnam Airlines xin lỗi vì sự cố với 'siêu máy bay' tại Pháp

Máy bay A350 của VNA
Máy bay A350 của VNA
TPO - Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam vừa thông báo đã bắt đầu thực hiện chuyến bay giải tỏa khách trong sự cố với “siêu máy bay” Airbus A350 của hãng tại Pháp về nước. Hãng cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc đến hành khách.

Trưa 6/1, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) thông báo chuyến bay VN18 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật từ ngày 3/1 đã chính thức khởi hành từ Paris (Pháp) lúc 23h55(giờ địa phương) ngày 5/1 và dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 17h03 (giờ địa phương) ngày 6/1.

Tổng cộng 161 hành khách đã bay trên chuyến bay này để về Việt Nam. Trước đó, một số hành khách đã được VNA thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).

Khi sự việc xảy ra, VNA đã đưa hành khách về khách sạn, phục vụ ăn uống và bồi thường thiện chí. Chi nhánh VNA tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác. Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên dù đã chấp nhận mua vé của hãng khác ở mức giá cao nhất nhưng cũng không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng.

VNA cũng đã trực tiếp yêu cầu Airbus cử các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu với những thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất sang kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc.

Tuy nhiên, sau nhiều lần Airbus lùi thời hạn thông báo nguyên nhân và thời gian có thể khai thác, ngày 4/1, tức 1ngày sau khi xảy ra sự việc, VNA đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris. Sau khi hoàn tất xin phép bay qua 22 nước và thu xếp các công tác đảm bảo an toàn khai thác, ngày 5/1, tàu Boeing 777 đã đến Pháp đón hành khách trở về Việt Nam.

“Sự việc phát sinh kéo dài ngoài dự liệu của VNA và nhà sản xuất Airbus vào đúng dịp cao điểm, cho nên dù cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi các phiền toái gây ra cho khách hàng. Các nhân viên của VNA đã trực liên tục trong nhiều ngày, gồm cả nhân viên người Việt và nhân viên địa phương, tuy nhiên, trong lúc đồng loạt triển khai nhiều biện pháp xử lý, có thể chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chính đáng của khách hàng. VNA xin trân trọng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 03/01 vì những phiền toái phát sinh do sự việc ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với các khách hàng để có thể hỗ trợ các thủ tục cần thiết. Rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của quý khách” – đại diện VNA cho biết.

MỚI - NÓNG