Vì sao nhiều cửa hàng phố kiểu mẫu bỏ 'đồng phục'?

Nhiều biển quảng cáo đủ màu sắc trên tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn
Nhiều biển quảng cáo đủ màu sắc trên tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn
TPO - Sau nửa năm thí điểm triển khai, tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại lộn xộn, mất mỹ quan khi các hộ kinh doanh đua nhau "sáng tạo" biển quảng cáo. Một trong những lý do khiến hàng loạt cửa hàng bỏ 'đồng phục' vì theo họ gây khó trong kinh doanh.

Phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã chính thức trở thành tuyến phố kiểu mẫu cách đây hơn nửa năm. Điểm nhấn của tuyến phố là các biển hiệu, biển quảng cáo được thiết kế với kích thước, màu sắc, cỡ chữ... đồng loạt giống nhau. Với 2 màu cơ bản là màu đỏ và xanh.

Sáng 19/12, ghi nhận tại tuyến phố Lê Trọng Tấn, đã có muôn kiểu biển hiệu được trưng lên. Chiếc màu đen, màu ghi, biển nhấp nháy đèn LED xen lẫn với những mẫu biển xanh, đỏ cũ. 

Tại một cửa hàng cà phê T.N, biển hiệu cũ được chủ mới che lấp toàn bộ bằng hoa lá giả, che đi “biển kiểu mẫu”. Nhiều cửa hàng không còn giữ nguyên mẫu biển cũ, thay vào đó là những biển gần giống nhưng thay đổi hoàn toàn cỡ chữ, treo thêm băng rôn hoặc biển phụ phía dưới.

Chị L, một người bán hàng thời trang tại số 88 Lê Trọng Tấn cho biết, việc đổi biển là bắt buộc vì “quá ế khách”. Chị này thông tin: Khi làm biển 1 màu xanh hoặc đỏ, thêm chữ trắng, cửa hàng nào cũng như nhau. Khách đi một lần không tìm thấy rồi cũng ngại không quay lại. “Nếu cứ để như cũ thì sớm muộn gì cũng phải đóng cửa”, chị L than thở.

Vì sao nhiều cửa hàng phố kiểu mẫu bỏ 'đồng phục'? ảnh 1

Sau 6 tháng thí điểm, thời điểm này biển đa màu sắc, biển vẫy "tha hồ" mọc lên trên tuyến phố này

Anh Nguyễn Tiến Tuấn, chủ một cửa hàng thời trang khác cho biết: Tôi thuê lại cửa hàng của chủ cũ nên không thể giữ biển kiểu mẫu lại kinh doanh được. Nên buộc phải thiết kế biển mới, do đó không chính xác 100% như cũ được.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, sau thời gian thí điểm, quận Thanh Xuân đã ký Quy định quản lý tạm thời tuyến đường Lê Trọng Tấn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, quy định đã “nới” một số điều về biển hiệu. Hiện tại chỉ quản lý về cao độ nền biển hiệu chỉ cao từ 3 – 3,2m, điều này giúp biển hiệu đồng đều, thẳng hàng, ngăn nắp. Còn màu sắc, cho phép màu sắc theo logo đã đăng ký, yêu cầu không dùng màu sắc phản cảm và vật liệu có độ phản quang lớn hơn 70%.

Theo lãnh đạo phường Khương Mai, 151 hộ kinh doanh ở đây đều đồng tình, nhất trí cao với quy chế mới. Một số mái che, mái vẩy lắp thêm đều do những hộ kinh doanh thuê lại nhà không nắm rõ vấn đề. Sau đó được nhắc nhở, các hộ kinh doanh đều chấp hành tự tháo dỡ biển vẫy, mái che… Phường đã lập tổ công tác đặc biệt thường xuyên kiểm tra, xử lý những phát sinh trên tuyến phố này.

Hình ảnh hàng loạt cửa hàng trên phố kiểu mẫu bỏ 'đồng phục'

MỚI - NÓNG
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
TPO - Ngày hội “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” cấp Trung ương năm 2024 diễn ra tại Huế là dịp để những người trẻ có chung niềm đam mê khởi nghiệp tiếp cận, gặp gỡ với các doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu; qua đó, tạo cảm hứng, kết nối, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho giới trẻ địa phương.