Vì sao đường xuống cấp, 2 trạm thu phí Bến Thủy lại tăng giá vé?

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Từ 0h ngày 29/12/2023, giá vé các phương tiện đi qua trạm thu phí Bến Thủy (Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2) sẽ được tăng giá. Việc tăng giá vé khiến người dân địa phương băn khoăn vì đường xuống cấp, tu sửa không triệt để.

Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh vừa có thông báo về việc điều chỉnh giá vé tại Trạm thu phí Bến Thủy (Bến Thủy 1) và Trạm thu phí Bến Thủy 2.

Theo đó, từ 0h ngày 29/12/2023, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh sẽ điều chỉnh mức phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm thu phí Bến Thủy (Bến Thủy 1) và Bến Thủy 2.

Vì sao đường xuống cấp, 2 trạm thu phí Bến Thủy lại tăng giá vé? ảnh 1

Trạm thu phí Bến Thủy 1.

Cụ thể, mức giá vé tăng đều đối với tất cả các phương tiện lưu thông qua 2 trạm thu phí. Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi; xe có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng giá vé lượt tăng từ 39.000 lên 47.000 đồng.

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giá vé lượt tăng từ 54.000 lên 64.000 đồng.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn, xe đầu kéo không kéo theo rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc giá vé lượt tăng từ 74.000 lên 87.000 đồng.

Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet giá vé lượt tăng từ 118.000 lên 140.000 đồng.

Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet giá vé lượt tăng từ 177.000 lên 200.000 đồng.

Cùng với vé lượt, vé tháng và vé quý cũng có mức tăng lên so với giá cũ.

Vì sao đường xuống cấp, 2 trạm thu phí Bến Thủy lại tăng giá vé? ảnh 2
Những điểm hư hỏng đang được khắc phục.

Tuy nhiên, việc tăng giá vé khiến nhiều người dân thấy không hợp lý vì gần đây tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy (huyện Nghi Xuân) đến phía Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị xuống cấp nghiêm trọng, không được sửa chữa đúng mức. UBND tỉnh Hà Tĩnh và đơn vị quản lý đã có nhiều văn bản yêu cầu Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh khắc phục, sửa chữa nhưng vẫn không đáp ứng yêu cầu.

“Việc đi đường phải đóng phí là điều đương nhiên nhưng phải phù hợp. Nhiều đoạn đường trên tuyến liên tục xuống cấp, ổ voi, ổ gà song đơn vị BOT không sửa chữa kịp thời, đảm bảo, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Việc tăng phí cần đảm bảo tuyến đường đủ chất lượng”, anh Văn Tuân (42 tuổi, trú huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho hay.

Hồi tháng 10.2023, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh đã khẳng định sẽ kiến nghị dừng thu phí nếu việc khắc phục Quốc lộ 1 đoạn Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh tiếp tục đình trệ.

Đến nay, theo ghi nhận thực tế, chủ đầu tư có thực hiện sửa chữa nhỏ lẻ tại một số vị trí. Tuy nhiên, hiện trạng xuống cấp trên tuyến còn diễn ra, việc khắc phục chưa triệt để.

MỚI - NÓNG