> Trượt viên chức vì thang điểm A - B- C
-Mới xong một khóa lái xe B1 mà vênh vang ghê nhỉ. Cậu có chắc là mình làm chủ được phương tiện không đấy?
-Sao lại không chắc, 6 tháng trời lăn lộn thao trường đấy cậu ơi! Giờ thì cứ gọi là côn ra, ga vô, rà thắng…
-Chết!Chết! nếu cậu cứ thế mà áp dụng cho xe số tự động là nguy.
-Sao bọn tớ không được học giờ nào về xe số tự động cả nhỉ?
-Giáo trình dạy lái xe chưa kịp cập nhật. Cuộc sống nó cứ vù vù thế kia cập nhật sao kịp. Muốn nắm bắt nó cậu phải lụy giáo viên phụ đạo thêm mươi tiếng.
-Vô lý thật! Đáng lý các trung tâm đào tạo lái xe người ta phải bắt kịp với đời sống chứ. Cứ số sàn mà xay, gặp số tự động là gay chứ chẳng đùa!
- Đừng hoảng lên thế! Rồi mọi chuyện đâu lại vào đấy cả thôi. Cuộc sống vốn uyển chuyển mà. Đấy cậu xem, chuyện lớn ảnh hưởng đến hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp ra trường vênh nhau cách chấm điểm, bên đào tạo đánh giá bằng thang A, B, C, bên tuyển dụng tuyển bằng 1,2,3... 8,9,10 mà rồi cuối cùng cũng tìm được tiếng nói chung nữa là.
-Hơ! Cậu cứ đơn giản mọi chuyện quá nhỉ! Thế cậu có biết để tìm tiếng nói chung ấy, bao sinh viên tốt nghiệp bị đánh trượt viên chức, phải đôn đáo ngược xuôi tốn tiền, tốn sức quy đổi thang điểm...
-Thư giãn đi. Đừng nghiêm trọng thế! Chỉ vênh cách gọi thôi, như số sàn hay số tự động thôi mà. Xe vẫn chạy, sinh viên vẫn tốt nghiệp, cuộc sống vẫn trôi. Nhẩy!