Về việc gói thầu 5A trên tuyến đường (đang thi công) bị phát hiện có lẫn gốc và rễ cây trong đất đắp nền đường, VEC cho biết: Do thiếu nguồn khai thác đất, các nhà thầu phải sử dụng các mỏ đất có qui mô nhỏ, phân tán nên vật liệu từ các mỏ không đồng nhất, cục bộ có lẫn gốc, rễ cây (còn sót sau khi bóc dỡ tầng phủ) và cuội sỏi.
Để khắc phục, với vai trò chủ đầu tư dự án, VEC chỉ đạo tư vấn giám sát kiểm tra, loại bỏ vật liệu không đảm bảo yêu cầu trước và trong quá trình thi công.
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa được thông xe vào đầu năm 2014
Liên quan hiện tượng lún tại gói thầu số 3 (đã đưa vào sử dụng), VEC cho rằng, hiện tượng lún 3/5 cm chưa vượt quá điều kiện cho phép.
Về một số điểm bê tông, trụ cầu bị nứt, VEC khẳng định, đây là hiện tượng nứt chân chim, nằm trong giới hạn kỹ thuật cho phép.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Ngọc Hoa, Tổng GĐ Tổng Cty Xây dựng công trình Giao thông 4 (Cienco4, nhà thầu có một số điểm bê tông bị nứt) cho biết: Tuy nằm trong giới hạn cho phép nhưng sau khi có thông tin, tổng công ty lập tức giao cho một phó tổng giám đốc triển khai các biện pháp hàn, gắn.